Quảng cáo

Nỗ lực 'tống cổ' Bartomeu khỏi Barca được thông qua

Thứ năm, 17/09/2020 19:39 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch Josep Bartomeu đối diện nguy cơ mất ghế sớm hơn dự kiến khi phong trào bất tín nhiệm đã được ban quản trị Barcelona thông qua.

Theo Marca, chiếc ghế của chủ tịch của Josep Maria Bartomeu tại Barcelona đang bị đe dọa nghiêm trọng, sau khi cuộc bỏ phiếu bất tín nhiệm chống lại người đàn ông này đạt đủ số lượng chữ ký cần thiết.

Những người đứng đầu của phong trào "Mes que una Mocio" đã huy động được 18.000 chữ ký vào sáng thứ Năm (17/9, giờ địa phương), tài liệu về các chữ ký sẽ được gửi trực tiếp đến ban lãnh đạo Barca trong ít ngày tới. Sau khi số chữ ký này được xác minh, Barca sẽ bắt đầu tổ chức cuộc trưng cầu dân ý để quyết định Bartomeu có được ở lại hay không.

Ảnh 1
Bartomeu đối diện nguy cơ mất chức sớm. Ảnh: Getty

Thời điểm của cuộc bỏ phiếu sẽ được công bố trong vòng 10 đến 20 ngày tới. Nếu đạt đủ 2/3 số phiếu ủng hộ, đội chủ sân Camp Nou sẽ loại Bartomeu khỏi vị trí chủ tịch ngay lập tức. Cuộc bầu cử cho chủ tịch tiếp theo sẽ được tiến hành ngay sau đó.

Dự kiến ​​sẽ có một cuộc họp báo được Barca tổ chức để lắng nghe ý kiến từ các ứng viên chủ tịch trong 24 giờ tới. Phòng trào bất tín nhiệm trước đó cũng đã nhận được sự ủng hộ của bộ ba ứng cử viên bao gồm Victor Font, Jordi Farre và Lluis Fernandez-Ala.

Trong trường hợp số phiếu ủng hộ không đạt đủ 2/3, Bartomeu vẫn sẽ tiếp tục tại vị. Tuy nhiên, doanh nhân người Tây Ban Nha cũng chỉ có thể nắm quyền đến cuối tháng 3 năm sau, khi nhiệm kỳ của ông chính thức kết thúc và không có cơ hội tái đắc cử.

Koeman và Barca lại gặp rắc rối trước thềm mùa giải mới

Messi lập cú đúp, Barca thắng liên tiếp dưới thời Koeman

 

Highlitghts: Barca 3-1 Girona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bartomeu Barca Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT