Nhiễm virus corona, nhà vô địch thể hình Trung Quốc qua đời

Chủ nhật, 09/02/2020 16:47 PM (GMT+7)
A A+

Vận động viên thể hình nổi tiếng Trung Quốc, Qiu Jun đã không thể qua khỏi sau khi nhiễm virus corona.

Tờ Sina Sports đưa tin, nhà cựu vô địch thể hình Trung Quốc Qiu Jun đã qua đời khi bị viêm phổi cấp sau khi nhiễm virus corona. Khi còn sống, Qiu Jun được đặt biệt danh là "người không bao giờ bị bệnh", tuy nhiên do đã có tuổi nên ông đã không thể qua khỏi cơn bạo bệnh.

Qiu Jun từng là công nhân ở Vũ Hán, Trung Quốc. Sau khi nghỉ việc, ông bắt đầu tham gia tập luyện thể hình và nhanh chóng có được thành công khi liên tiếp chiến thắng ở rất nhiều giải đấu thể hình quốc gia. Thậm chí khi tham gia giải đấu thể hình quốc tế có tên "Đêm Olympic thế giới" 2019 diễn ra ở Trung Quốc, Qiu Jun đã giành ngôi Á quân.

qiu jin trung quoc

Kể từ khi luyện tập vào năm 42 tuổi, người đàn ông này đã có sức khỏe rất tốt, ông cũng chưa từng phải nằm viện một lần nào kể từ đó đến nay. Tuy nhiên, sau khi dịch bệnh corona bùng phát mạnh tại thành phố Vũ Hán, Qiu Jun đã không qua khỏi và tạ thế vào ngày 6/2.

Thông báo với giới truyền thông, gia đình Qiu Jun chia sẻ: "Người cha không bao giờ bị bệnh của chúng tôi đã không qua khỏi thảm kịch này". Đây không chỉ là mất mát của gia đình ông, mà là của cả giới thể hình Trung Quốc.

>> Virus Corona khiến MU, Arsenal, Man City thiệt hại nặng

>> Mourinho 'sát cánh' cùng Trung Quốc trong cuộc chiến chống corona

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona coronavirus dịch vũ hán dịch trung quốc dịch viêm phổi thể thao trung quốc viêm phổi cấp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT