Quảng cáo

Người Trung Quốc chạy Marathon quanh giường vì dịch Corona

Thứ sáu, 07/02/2020 16:00 PM (GMT+7)
A A+

Không thể ra ngoài luyện tập vì bùng phát dịch Corona, những người yêu chạy bộ ở Trung Quốc đã luyện tập ngay trong không gian hẹp như phòng ngủ, phòng khách.

Theo SCMP, anh Pan Shancu sống tại Hàng Châu đã chạy 6450 vòng quanh hai chiếc giường trong 5 tiếng đồng hồ để hoàn thành cự ly 50 km.

nguoi-trung-quoc-chay-marathon-quanh-giuong-vi-dich-corona

Ngay sau khi khoe thành tích của mình trên mạng xã hội Weibo, một người chạy bộ khác sống ở Thiên Tân đã trả lời bằng cách chạy 100 km trong nhà quanh phòng khách dài chưa đầy 20 m trong vỏn vẹn 8 tiếng.

Anh này cho biết anh thậm chí còn phải chạy bằng kĩ thuật tiếp đất với nửa bàn chân trước để không gây ra nhiều tiếng ồn ảnh hưởng đến hàng xóm ở tầng dưới.

Những chia sẻ về trải nghiệm của hai người yêu chạy bộ này lên mạng xã hội Weibo của Trung Quốc đã nhận được sự thán phục lớn của cộng đồng mạng.

Sự bùng phát của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của Virus Corona tại Trung Quốc khiến nhiều người yêu chạy bộ buộc phải tìm cách luyện tập ngay tại nhà để đảm bảo an toàn.

Các thiết bị phục vụ thể thao như đồng hồ đếm bước có thể ghi lại một cách chính xác quãng đường mà người đeo chạy được nhờ các thuật toán dựa trên chiều cao, chiều dài bước chạy.

Marathon, đã trở nên phổ biến ở Trung Quốc trong những năm gần đây, với hơn 1.000 cuộc thi được tổ chức tại nước này mỗi năm. Đối với các vận động viên, luyện tập cho một cuộc thi chạy Marathon là điều vô cùng cần thiết bởi nếu không đáp ứng đủ khối lượng luyện tập họ sẽ khó có cơ hội hoàn thành cuộc thi.

Mặc dù rất nhiều cuộc thi chạy ở Trung Quốc trong đầu năm 2020 đã bị hủy bỏ. Tuy nhiên với nhiều vận động viên đã chạy bộ trong nhiều năm, luyện tập đã trở thành thói quen không thể bỏ. Tập chạy sẽ giúp họ có thể trở lại chạy thi bất cứ lúc nào sau khi dịch Corona chấm dứt.

>> Xem thêm: 3 loại khẩu trang chống được cả Virus và bụi mịn

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
chạy bộ chạy marathon chạy bộ trong nhà
Xem thêm
TIN NỔI BẬT