Quảng cáo

Hong Kong giám sát người nghi nhiễm Corona bằng vòng đeo

Thứ tư, 05/02/2020 15:31 PM (GMT+7)
A A+

Những chiếc vòng đeo thông minh sẽ báo cho cơ quan quản lý nếu người đang được cách ly cố ý đi ra khỏi nhà.

Theo Nikkei Asian Review, nhằm hạn chế sự lây lan của dịch viêm phổi cấp do chủng mới của virus Corona gây ra, mới đây chính quyền Hong Kong đã đề ra một biện pháp công nghệ.

hong-kong-giam-sat-nguoi-nghi-nhiem-corona-bang-vong-deo

Theo đó, những người Hong Kong trở về từ vùng dịch, nếu không có các biểu hết cúm như sốt, ho, đau cơ sẽ được phát một chiếc vòng đeo thông minh.

500 chiếc vòng đeo thông minh đã được chuẩn bị để phát cho khoảng 30 gia đình. 1000 chiếc sẽ sẵn sàng khi cần. Cơ chế hoạt động của chúng khá đơn giản. Chúng được kết nối với điện thoại thông minh để những người trong cơ quan quản lý y tế có thể dễ dàng liên lạc.

Khi người đeo ra khỏi nhà từ 20 - 30m, chiếc vòng sẽ phát ra cảnh báo. Khi đó người của cơ quan quản lý sẽ yêu cầu người đeo phải quay về nhà nếu không chấp hành, cơ quan y tế sẽ nhờ đến sự can thiệp của cảnh sát.

Những người tìm cách tháo vòng hoặc lẩn trốn sẽ bị yêu cầu xử lý hình sự với lệnh truy nã án phạt tiền và phạt tù. Để đảm bào quyền cá nhân, những chiếc vòng này không được trang bị GPS để giám sát vị trí.

Trên thực tế, cách làm này không mới. Khi bùng nổ dịch SARS hồi 2003, chính phủ Singapore cũng dùng các thiết bị đeo thông minh để giám sát những người cần cách ly.

>> Xem thêm: Chính phủ Singapore sẽ phát đồng hồ thông minh cho người dân miễn phí

Author Thethao247.vn Nam Quỳnh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Vòng đeo thông minh phòng chống corona vòng đeo sức khỏe
Xem thêm
TIN NỔI BẬT