Quảng cáo

Người dân Trung Quốc giận dữ, yêu cầu giảm lương cầu thủ

Thứ tư, 08/04/2020 14:40 PM (GMT+7)
A A+

Rất nhiều ngôi sao bóng đá vẫn đang được nhận những mức lương khổng lồ tại Trung Quốc, bất chấp việc không ra sân thi đấu.

'Choáng' với pha đá phạt uy lực như sấm sét của Hulk

Tân Hoa Xã, một trong những tờ báo lớn nhất Trung Quốc mới đây đã tổ chức một cuộc bầu chọn dành cho độc giả, xem liệu có nên cắt giảm lương của các cầu thủ bóng đá hay không.

Kết quả cho thấy có tới hơn 90% độc giả cho rằng các cầu thủ bóng đá không xứng đáng nhận được mức lương cao ngất ngưởng như hiện tại. Rất nhiều bạn đọc cũng để lại bình luận thể hiện sự giận dữ về chủ đề này.

"Các ngành nghề đều bị ảnh hưởng bởi dịch bệnh nhưng bóng đá lại không, đây là một điều quá vô lý", một độc giả bình luận.

trung quoc

Một tài khoản có tên Ge Aiping cũng nhận xét: "Nhiều ý kiến cho rằng nên sử dụng tiền lương cầu thủ để trả cho các nhà khoa học hay bác sỹ. Nhưng tôi chưa thấy cầu thủ nào ở Chinese Super League (CSL) tự nguyện cắt giảm lương cả".

Giải Ngoại hạng Trung Quốc (CSL) là một trong những giải đấu có mức thu nhập hậu hĩnh bậc nhất thế giới, đặc biệt là với các cầu thủ, HLV đến từ nước ngoài. Ví dụ như tiền vệ Oscar của CLB Shanghai, mức thu nhập của ngôi sao Brazil này rơi vào khoảng 30 triệu USD mỗi năm.

Được biết, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc cũng sẽ bàn bạc với ban tổ chức CSL vào ngày mai 9/4 để đưa ra phương án thích hợp nhất về việc giảm lương cầu thủ. Chưa có quyết định cuối cùng nhưng một số CLB tại Trung Quốc cho thấy sự ủng hộ với việc cắt giảm này.

>> Báo Trung Quốc lo lắng trước sức mạnh mới của ĐT Philippines

>> Báo Trung Quốc phẫn nộ khi nước nhà vắng bóng ở top danh thủ châu Á

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc hulk oscar
Xem thêm
TIN NỔI BẬT