Quảng cáo

Báo Trung Quốc phẫn nộ khi nước nhà vắng bóng ở top danh thủ châu Á

Thứ sáu, 03/04/2020 08:45 AM (GMT+7)
A A+

Báo giới Trung Quốc mới đây đã tỏ ra không hài lòng với danh sách những cầu thủ thành công nhất châu Á của hãng tin uy tín Fichajes.

Cách đây không lâu, tờ Fichajes (Tây Ban Nha) đã công bố danh sách năm ngôi sao thành công nhất của bóng đá châu Á từ trước đến nay. Năm cầu thủ và cựu cầu thủ được chọn là: Son Heung-min - Park Ji-sung (Hàn Quốc), Shinji Kagawa - Hidetoshi Nakata (Nhật Bản) và Ali Daei (Iran).

Tờ Sohu của Trung Quốc ngay lập tức đăng tải bài viết với tiêu đề "Truyền thông nước ngoài chọn sao châu Á! Tất cả đều là người Hàn Quốc, Nhật Bản và Iran, nhưng liệu có xứng đáng bằng 4 danh thủ Trung Quốc dưới đây?".

bao trung quoc

Bài viết này chỉ ra rằng mặc dù bóng đá Trung Quốc đã sa sút trong thời gian gần đây nhưng không thể phủ nhận những thành tích "vinh quang" trong quá khứ. Sohu cho rằng xét về thành tích cá nhân những Zheng Zhi hay Fan Zhiyi đều từng giành danh hiệu QBV châu Á.

bao trung quoc

Một huyền thoại bóng đá khác của Trung Quốc, Gong Lei cũng từng được đề cử cho danh hiệu Cầu thủ xuất sắc nhất thế giới. Ông chính là tiền đạo chủ lực giúp Trung Quốc giành hạng 7 ở Giải vô địch trẻ thế giới năm 1984. Ở cấp độ CLB, cựu "sát thủ" sinh năm 1965 cũng từng 6 lần được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất tại giải VĐQG Tahiti.

Tờ báo này cũng tiếp tục liệt kê một cầu thủ nổi bật của đất nước đông dân nhất thế giới như Hao Haidong (cầu thủ ghi nhiều bàn nhất lịch sử ĐT Trung Quốc). Tóm lược lại, cây bút này khẳng định "có chút bất công" khi danh sách những cầu thủ thành công nhất châu Á hoàn toàn vắng bóng Trung Quốc.

>> Đồng đội của Hulk bị cấm cửa đến Trung Quốc

>> 'Ronaldo Trung Quốc' dương tính với Covid-19

 

Siêu phẩm: Wu Lei phá lưới Sheffield

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc wu lei bóng đá châu Á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT