Góc nhìn độc giả: Neymar đủ sức thay thế Messi

Thứ năm, 26/03/2020 16:56 PM (GMT+7)
A A+

Messi sắp bước sang tuổi 33. Đây là lúc Neymar có thể quay trở lại và thay thế El Pulga tại Barca, nhưng liệu anh có đủ sức cho trọng trách lớn lao này?

Những khoảnh khắc đáng nhớ của Neymar tại mùa giải 2018/19

Không cần phải là một CĐV nhiệt thành của Barcelona chúng ta cũng có thể nhận biết được sức ảnh hưởng khó của thể đong đếm của siêu sao Lionel Messi tại sân Camp Nou. Dù đã 32 tuổi, El Pulga vẫn là trái tim và khối óc của gã khổng lồ xứ Catalan.

Thế nhưng, dù có là một con người kiệt xuất nhưng M10 cũng không thể chiến thắng được thời gian. Nếu may mắn, thủ quân của Barca cũng chỉ chơi bóng đỉnh cao thêm khoảng 3 đến 4 mùa giải. Đây là lúc các Cule đặt dấu hỏi về người sẽ kế thừa chiếc áo số 10 của Barca. Cầu thủ được kỳ vọng nhất cho vị trí này không ai khác chính là Neymar.

neymar messi

Về câu chuyện chuyên môn

Siêu sao bóng đá xứ Samba là một cầu thủ sở hữu tài năng chơi bóng thiên bẩm giống như người đàn anh Messi. Giới chuyên môn đánh giá Neymar chính là cầu thủ thuộc thế hệ tiếp theo đạt tới đẳng cấp chơi bóng gần nhất với bộ đôi siêu sao Ronaldo - Messi.

Bất chấp sự nghiệp có phần chững lại tại Paris Saint-Germain, tài năng vô hạn của ngôi sao số 1 Brazil là không phải bàn cãi. Neymar cùng với Kylian Mbappe và Mauro Icardi đang hợp thành bộ ba tấn công lợi hại bậc nhất châu Âu. Trong đó, Neymar chính là cầu thủ đóng vai trò quan trọng nhất với những sự ưu ái về mặt chiến thuật của HLV Thomas Tuchel.

neymar messi

Một điểm mạnh khác của siêu sao Nam Mỹ chính là khả năng chơi tốt trong các trận đánh lớn. Tiền đạo sinh năm 1992 luôn thể hiện sự tự tin trước mọi đối thủ. Mới đây, Neymar chính là cầu thủ ghi bàn mở tỉ số giúp đội nhà giành thắng lợi 2-0 trước Dortmund, qua đó tiến bước vào vòng tứ kết Champions League.

Cùng với vô số những màn trình diễn thượng thừa khác trong màu áo Santos, Barca, PSG và cả ĐT Brazil, chúng ta có thể khẳng định Neymar hoàn toàn đủ khả năng về mặt chuyên môn để lĩnh xướng mọi hàng tấn công mà anh góp mặt.

Các yếu tố ngoài chuyên môn

Trong nhiều năm trở lại đây, Messi và Ronaldo luôn so kè nhau ở cả trong lẫn ngoài sân cỏ. Giá trị truyền thông của một ngôi sao cũng là yếu tố quan trọng trong việc chiêu mộ cầu thủ của các đội bóng lớn. Về điều này, Neymar là một ứng viên vô cùng nặng ký.

Không phải tự nhiên mà tiền đạo 28 tuổi được giới truyền thông đặt cho biệt danh là "Justin Bieber của bóng đá". Số 10 của PSG là một trong những ngôi sao thể thao có tầm ảnh hưởng lớn không chỉ tại quê nhà. Với hơn 136 triệu lượt theo dõi trên Instagram, Neymar là ngôi sao bóng đá được quan tâm thứ 3 trên mạng xã hội này.

neymar messi

Xét về tính truyền thống, cựu sao Santos cũng sẽ có nhiều lợi thế tại Barca. Phòng truyền thống của Blaugrana có dấu ấn của rất nhiều danh thủ kiệt xuất đến từ Nam Mỹ nói chung và Brazil nói riêng. Có thể kể đến những tượng đài bất tử như Ronaldinho, Rivaldo hay Ronaldo De Lima.

Phong cách chơi bóng đầy kỹ thuật của Neymar cũng là thứ gia vị không thể thích hợp hơn với những bữa tiệc bóng đá tại Camp Nou. Người dân Catalan luôn dành sự ưu ái, tôn thờ đối với những cầu thủ tấn công hoa mỹ như thế. Sự đẹp mắt, rực lửa trong tấn công là thứ đã ăn vào máu của Barcelona.

Tất cả phụ thuộc vào chính Neymar

Có thể thấy, siêu sao Nam Mỹ đang sở hữu những công cụ cần thiết để vươn mình trở thành ngôi sao bóng đá xuất sắc nhất thế giới. Thế nhưng, vẫn còn đó những vấn đề mà Neymar cần phải cải thiện. Thái độ thi đấu chính là yếu tố sống còn quyết định tới tương lai của anh.

Trong một ngày hưng phấn, Neymar có thể là cầu thủ hay nhất thế giới nhưng một ngày khác anh có thể sẽ bị thay ra sau những phút chơi mờ nhạt trên sân. Đây là điều gần như không xuất hiện đối với Ronaldo hay Messi trong nhiều năm trở lại đây. Neymar cần chơi quyết tâm và chuyên nghiệp hơn để vượt qua chính giới hạn của mình.

neymar messi

Tuyển thủ Brazil cũng cần hạn chế thói quen tiệc tùng, ăn chơi của mình để tránh đi theo vết xe đổ của những người tiền bối tại Brazil. Sự sa ngã của Ronaldinho, Robinho hay "Hoàng đế" Adriano chính là những minh chứng hùng hồn nhất cho điều này. Bữa tiệc sinh nhật gây tranh cãi gần đây của Neymar là thứ không được phép lặp lại.

28 tuổi, với những thứ đang có trong tay, Neymar hoàn toàn có thể trở thành số một nếu quay về mái nhà xưa Barcelona. Thành hay bại, tất cả cũng chính tại Neymar.

Bài viết thể hiện quan điểm của độc giả Nguyễn Như Thành

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Nguyễn Như Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
neymar messi barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT