Quảng cáo

Góc nhìn độc giả: Van Dijk - Trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh

Thứ hai, 23/03/2020 10:16 AM (GMT+7)
A A+

Van Dijk được đánh giá là trung vệ hay nhất thế giới ở thời điểm hiện tại. Thậm chí, nhiều người còn cho rằng cầu thủ người Hà Lan là trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh.

Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton với giá trị 75 triệu bảng vào tháng 1 năm 2018, trở thành hậu vệ đắt giá nhất thế giới tại thời điểm đó, trước khi bị phá bởi Maguire chuyển từ Leicester sang MU.

Ngay lập tức, cầu thủ người Hà Lan đã chứng minh được tài năng của mình. Anh là mắt xích quan trọng giúp Liverpool giành ngôi Á quân Premier League cũng như vô địch Champions League mùa trước.

Liverpool, Van Dijk, Ngoại hạng Anh, Premier League

Ở mùa giải năm nay, Van Dijk tiếp tục thể hiện phong độ ấn tượng giúp Liverpool "một mình một ngựa" tiến về chức vô địch Ngoại hạng Anh lần đầu tiên sau 30 năm chờ đợi. Với những gì đã thể hiện, liệu cầu thủ người Hà Lan có thể được xem là trung vệ xuất sắc nhất lịch sử Ngoại hạng Anh?

Một trung vệ toàn diện

Ở bất kỳ thời điểm nào, Ngoại hạng Anh cũng luôn xuất hiện những trung vệ hàng đầu thế giới. Chúng ta có thể kể đến John Terry, Ferdinand, Vidic, Sol Campbell và Kompany.

Điểm chung của những trung vệ kể trên đó là thi đấu lăn xả, đọc tình huống tốt, không chiến giỏi và có tố chất thủ lĩnh. Van Dijk thì sao? Anh không chỉ có những phẩm chất như vậy mà còn có khả năng phát động tất công cực kỳ lợi hại. Không ít lần bộ ba Mane, Salah, Firmino được hưởng lợi từ những đường chuyền dài chính xác đến từng centimet của trung vệ người Hà Lan.

Danh hiệu cá nhân

Xét về danh hiệu tập thể, Van Dijk rõ ràng chưa thể sánh bằng các trung vệ huyền thoại tại Premier League như John Terry, Ferdinand, Vidic, Sol Campbell và Kompany.

Trung vệ người Hà Lan mới chỉ có vỏn vẹn 1 chức vô địch C1, 1 Siêu cúp châu Âu và 1 FIFA Club World Cup. Chừng đó là quá ít nếu so sánh với cựu trung vệ Vidic, người đã có 5 chức vô địch Premier League, 3 League Cup; 5 Community Shield, 1 Champions League  và 1 FIFA Club World Cup trong 9 năm khoác áo MU.

Liverpool, Van Dijk, Ngoại hạng Anh, Premier League

Tuy nhiên, Van Dijk vẫn có những danh hiệu khiến các bậc tiền bối phải kính nể. ở mùa giải năm ngoái, trung vệ người Hà Lan được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Ngoại hạng Anh, qua đó tái lập thành tích mà John Terry đã làm được cách đây 15 năm.

Chưa dừng lại ở đó, Van Dijk còn xuất sắc vượt qua Messi và Ronaldo để đoạt giải thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải 2018/19 của UEFA. Anh trở thành trung vệ đầu tiên giành được giải thưởng này.

Tất nhiên, Van Dijk mới chỉ nổi lên trong một vài mùa giải gần đây. Nhưng với tôi, anh ấy là trung vệ xuất sắc nhất trong lịch sử Ngoại hạng Anh. Còn ý kiến các bạn thì sao?

Bài viết của độc giả Khánh Linh, du học sinh từ Vương Quốc Anh.

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Khánh Linh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Van Dijk Ngoại hạng Anh Premier League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT