Quảng cáo

Messi thừa nhận hy sinh bản thân vì tập thể

Thứ sáu, 16/10/2020 08:34 AM (GMT+7)
A A+

Siêu sao người Argentina thừa nhận mục tiêu giờ đây của anh không phải là ghi nhiều bàn, mà là giúp đội bóng giành chiến thắng.

Lionel Messi thừa nhận từ lâu anh đã quyết định gạt bỏ thành tích cá nhân qua một bên. Giờ đây, ghi bàn không còn là ưu tiên của tiền đạo 33 tuổi. Thay vào đó, thành tích của Barcelona và ĐT Argentina mới là những gì El Pulga hướng tới.

"Giờ đây tôi không còn quá ám ảnh với việc ghi bàn. Tôi cố gắng làm những thứ tốt nhất cho đội bóng", thủ quân Barca chia sẻ với tạp chí La Garganta Poderosa.

Ảnh 1
M10 đặt thành tích tập thể lên hàng đầu. Ảnh: Getty

Ở mùa giải trước, số 10 của Barca đã có những chuyển biến trong lối chơi. Messi chơi càng ngày càng xa khung thành, chính điều đó cũng khiến M10 ít có cơ hội tiếp cận khung thành đối thủ. Thế nhưng, Messi vẫn dễ dàng giành danh hiệu Pichichi lần thứ 7 trong sự nghiệp với 25 bàn thắng.

Tuyển thủ Argentina đã ra sân 3 lần cho Barca ở mùa này, ghi được 1 bàn thắng và đóng góp 2 kiến tạo. Tại vòng loại World Cup khu vực Nam Mỹ, chân sút sinh năm 1987 cũng là nhân tố chủ lực giúp La Albicelestes toàn thắng sau 2 lượt trận.

Hồi cuối tháng 8 vừa qua, Messi đã khiến thế giới bóng đá dậy sóng khi yêu cầu được rời Barca ngay trong mùa năm nay. Tuy nhiên, chủ nhân của 6 Quả bóng vàng đã quyết định ở lại vì không muốn vướng vào một cuộc chiến pháp lý với đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh.

Real Madrid nhận trái đắng khi hỏi mua Lionel Messi

Messi nguyền rủa HLV đối thủ sau trận thắng kịch tính

 

VIDEO: Phẩm chất thiên tài của Messi ở lò đội trẻ Barca

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT