Quảng cáo

Messi có hiệu suất dứt điểm tệ nhất châu Âu

Thứ sáu, 06/11/2020 15:45 PM (GMT+7)
A A+

Toàn bộ 4 bàn thắng của Messi trong mùa giải mới đều được thực hiện trên chấm phạt đền. Đây không phải là thành tích thường thấy của siêu sao người Argentina.

Theo thống kê từ Whoscored, đã có 208 cầu thủ có trên 10 pha dứt điểm trong mùa này tại châu Âu. Tiền đạo Lionel Messi đứng thứ 4 về số lần dứt điểm (28), tuy nhiên hiệu suất của anh chỉ đạt 3,57%, thấp nhất trong số các cầu thủ đã ghi bàn.

Số bàn thắng mà El Pulga có được đều được thực hiện trên chấm 11m. Như vậy nếu không tính phạt đền, tỉ lệ chuyển hóa thành công cơ hội của đội trưởng Barca là 0%. Đây là điều chưa từng xảy ra trong quá khứ kể từ khi tiền đạo 33 tuổi bắt đầu thi đấu chuyên nghiệp.

Ảnh 1
Messi vẫn chưa ghi bàn từ bóng sống. Ảnh: Getty

Các chuyên gia nhận định, khả năng tận dụng cơ hội kém của Messi xuất phát từ tâm lý đang bị ức chế của cầu thủ này. Hồi mùa hè, M10 đã đòi ban lãnh đạo Barca cho phép ra đi nhưng không thành công. Chấp nhận ở lại, chân sút 33 tuổi khẳng định sẽ cống hiến hết mình cho đội bóng đã làm nên tên tuổi của anh. Tuy nhiên, sự thật lại đối nghịch với lời hứa hẹn của tuyển thủ Argentina.

Trong trận đấu gần đây nhất của Barca tại Cúp C1, tiền đạo Nam Mỹ đã để lại hình ảnh đáng thất vọng với thái độ thi đấu hời hợt của mình. Đó là tình huống Messi hoàn toàn không quan tâm đến pha đi bóng của đối thủ, phó mặc nhiệm vụ phòng ngự cho các đồng đội, cho dù anh đang đeo trên tay tấm băng đội trưởng.

Trái ngược với tiền đạo của Barca, bộ đôi ngôi sao Ngoại hạng Anh là Jamie Vardy và Son Heung-min đang thể hiện khả năng tận dụng cơ hội rất tốt với tỉ lệ lần lượt là 54% và 53%. Siêu sao Cristiano Ronaldo cũng có hiệu suất khá tốt với 5 bàn thắng sau 16 pha dứt điểm, đạt 39%.

Công thần lên tiếng, Barca không còn là chính mình

Đối thủ tuyên bố Barca không đủ trình vô địch Cúp C1

 

VIDEO: Top 5 bàn thắng của Barca vào lưới Dynamo Kyiv

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Barca Cúp C1 La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT