Quảng cáo

Messi chính thức lên tiếng sau khi vượt qua Pele

Thứ tư, 23/12/2020 07:13 AM (GMT+7)
A A+

Với bàn thắng vào lưới Valladolid, tiền đạo người Argentina đã chính thức phá vỡ kỉ lục vô tiền khoáng hậu của "Vua bóng đá" Pele.

Đúng như nhận định từ giới chuyên môn, Barcelona đã không gặp quá nhiều khó khăn trong việc giành trọn vẹn 3 điểm trước đối thủ yếu Valladolid. Trong 3 bàn thắng của đội khách, siêu sao Lionel Messi cũng góp dấu giày với một bàn thắng.

Pha lập công tại Jose Zorrilla đã giúp El Pulga vượt qua "Vua bóng đá" Pele để trở thành chân sút có nhiều bàn thắng cho một câu lạc bộ nhất lịch sử môn thể thao vua, với 644 pha lập công. Thậm chí, Messi cần ít trận đấu hơn so với huyền thoại người Brazil để đạt cột mốc này.

Ảnh 1
Messi đi vào lịch sử bóng đá thế giới. Ảnh: Getty

Chia sẻ sau trận đấu, tiền đạo 33 tuổi phát biểu đầy xúc động: "Khi bắt đầu chơi bóng, tôi chưa từng nghĩ mình có thể làm được điều này, đặc biệt đó là kỉ lục thuộc về Pele. Tôi muốn cảm ơn tất cả những người đã giúp đỡ tôi trong thời gian vừa qua. Cảm ơn đồng đội, gia đình, bạn bè và tất cả những người đã ủng hộ tôi".

Kỉ lục của Messi gần như là không thể bị phá vỡ, chí ít là trong tương lai gần. Bởi trong top 5 cầu thủ ghi bàn thắng nhiều nhất cho một đội bóng, ngoài Messi ra thì không còn chân sút nào từng thi đấu. Xếp sau El Pulga lần lượt là Pele (643), Gerd Muller (570), Fernando Peyroteo (569) và Josef Bican (542).

Chiến thắng ở vòng 15 đưa Messi và các đồng đội vươn lên vị trí thứ 5 tại La Liga. Với khoảng cách 8 điểm so với đội dẫn đầu Atletico Madrid, Barca sẽ phải duy trì phong độ như hiện tại để có cơ hội cạnh tranh vô địch.

Messi thừa nhận không muốn thi đấu ở thời điểm hiện tại

Messi trải lòng về quãng thời gian đau khổ ở Barca

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Messi Pele Messi phá kỉ lục của Pele Barca
Xem thêm
TIN NỔI BẬT