Mayweather tuyên bố chấn động về Muhammad Ali

Thứ ba, 30/03/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Tay đấm người Mỹ đã chọn ra 5 cái tên xuất sắc nhất lịch sử môn quyền Anh, trong đó huyền thoại Ali xếp ở vị trí sau cùng.

Nội dung chính

VIDEO: McGregor thua knock-out bởi mưa đòn của Dustin Poirier

Theo đó, Floyd Mayweather chỉ xếp Ali ở vị trí thứ 5 và giải thích rằng cố võ sĩ người Mỹ chỉ thi đấu ở một hạng cân. "Độc cô cầu bại" cũng tự lựa chọn bản thân là võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại của Boxing.

"Tôi là nhà vô địch với thời gian và số trận đấu ngắn nhất so với bất kỳ đối thủ nào. Ali chỉ thi đấu ở một hạng cân trong suốt sự nghiệp và sự thật là đã thua Ken Norton tới 3 lần", võ sĩ 44 tuổi chia sẻ với ESPN.

Ảnh 1
Ali khi còn thi đấu chuyên nghiệp. Ảnh: Getty

"Ông ấy được nhớ đến bởi là người là đứng lên đòi công bằng cho người Mỹ gốc Phi, điều mà khi ấy ít người dám làm".

Hồi tháng 10 năm ngoái, Mayweather cũng một lần đề cập tới quan điểm không nên coi Ali là võ sĩ xuất sắc nhất mọi thời đại.

Trò chuyện với Shannon Sharpe ở chương trình Club Shay Shay, tay đấm sinh ra tại Michigan cho biết: "Ali đã bị Leon Spinks đánh bại khi anh ta mới có 7 trận đấu. Ken Norton cũng đánh bại ông ấy tới 3 lần, hãy nhìn lại các trận đấu đó".

Với biệt danh "Độc cô cầu bại", Floyd Mayweather được xem là một trong những võ sĩ boxing xuất sắc nhất lịch sử. Đúng với biệt danh của mình, Mayweather chưa từng bại trận trong suốt sự nghiệp thi đấu và vô địch ở 5 hạng cân khác nhau.

Top 5 của Mayweather:

  1. Floyd Mayweather
  2. Roberto Duran
  3. Pernell Whitaker
  4. Julio Cesar Chavez
  5. Muhammad Ali

Tung đấm 'búa tạ', 'Súng máy' Gaji khiến đối thủ đổ gục như cây chuối

Paulo Costa không thể tham gia trận đấu với Robert Whittaker

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Mayweather Boixing Mohammad Ali
Xem thêm
TIN NỔI BẬT