Ra đòn mãn nhãn, Thành Lê vẫn thất bại bởi đòn hiểm tại UFC

Thứ ba, 30/03/2021 09:35 AM (GMT+7)
A A+

Trước khi thành danh ở LFA và ONE Chamionship, võ sĩ gốc Việt Thành Lê suýt nữa đã có cơ hội gia nhập đấu trường khắc nghiệt nhất hành tinh UFC.

VIDEO: Thành Lê thất bại trước Svensson vì đòn kẹp cổ

Năm 2015, Thành Lê khi ấy mới vào nghề và tranh tài ở sự kiện The Ultimate Fighter 22 nhằm tuyển chọn các võ sĩ cho UFC. Võ sĩ gốc Việt với lối đánh tấn công thần tốc sớm gây ấn tượng với chủ tịch Dana White lẫn siêu sao Conor McGregor sau khi hạ Andreas Quintana bằng cú đấm như sấm sét.

Cơ hội gia nhập UFC lúc ấy đã đến rất gần với Thành Lê, đáng tiếc trong cuộc đấu với đối thủ Martin Svensson sau đó, anh lại không thể tiếp tục thành công dù vẫn gây ấn tượng với lối đánh mãn nhãn.

thanh le
Thành Lê tấn công như vũ bão. Ảnh: Getty

Thành Lê với kinh nghiệm thi đấu ít ỏi khi mới vào nghề sử dụng lối đánh tấn công khi đụng độ Svensson, điều đó khiến anh bị phản đòn. Võ sĩ người Thụy Điển sử dụng đòn kẹp cổ để hạ gục Thành Lê, qua đó khiến võ sĩ gốc Việt lỡ cơ hội gia nhập UFC.

Thanh Le
Thành Lê thua đáng tiếc bởi đòn RNC. Ảnh: Getty

Sau chiến thắng này, Martin Svensson được tranh tài ở UFC tuy nhiên nhanh chóng thất bại trước David Teymur. Đó cũng là trận đấu duy nhất ở UFC của võ sĩ người Thụy Điển, sau đó anh đấu thêm một trận ở Cage Warriors và sớm giải nghệ.

Về Thành Lê, anh tiếp tục nuôi ước mơ thi đấu ở UFC. Năm 2017, võ sĩ gốc Việt hạ knock-out đối thủ Lazar Stojadinovic trong trận đấu thuộc DW's Contender Series 2017, tuy nhiên vẫn không thể lọt vào mắt xanh của chủ tịch Dana White.

Giờ đây, Thành Lê đang là nhà vô địch hạng lông của ONE Championship.

Lộ diện kẻ thách thức đai vô địch hạng lông của Thành Lê

Trận MMA hay nhất năm 2020 giữa Thành Lê và Martin Nguyễn

Author Thethao247.vn Triệu Mẫn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Thành Lê MMA UFC McGregor võ sĩ gốc Việt
Xem thêm
TIN NỔI BẬT