Quảng cáo

Man Utd bốc hơi nửa tỷ bảng vì Covid-19

Thứ bảy, 14/03/2020 13:48 PM (GMT+7)
A A+

Đại dịch Covid-19 đang gây ra những tác động khủng khiếp trên toàn cầu. CLB Manchester United cũng không thoát khỏi những ảnh hưởng đó.

Chiêm ngưỡng những siêu phẩm của Bruno Fernandes tại Serie A

Theo thống kê của các hãng kiểm toán uy tín, giá trị của CLB Manchester United ở thời điểm tháng 5/2019 ước tính khoảng 3,02 tỷ bảng Anh. Thế nhưng, thống kê ở đầu tháng 2 năm nay cho biết giá trị của đội bóng nước Anh tụt xuống 2,5 tỷ bảng. Tức là trong vòng chưa đầy 1 năm, MU đã mất 500 triệu bảng trên thị trường chứng khoán.

mu covid-19

Theo chuyên gia tài chính Kieran Maguire, sự sụt giảm này phần lớn là do dịch Covid-19: "Giá trị đội bóng giảm mạnh trong gần một tháng qua vì virus corona". Cụ thể, mỗi cổ phiếu của MU đã giảm từ 15,34 bảng/cổ phiếu xuống mức 11,47 bảng.

Các tờ báo tài chính đồng loạt khẳng định, đà sụt giảm này chắc chắn sẽ còn tiếp diễn, nhất là khi mọi giải đấu tại châu Âu đã tạm hoãn. Trong đó, có Premier LeagueEuropa League, hai đấu trường đem lại nguồn thu khổng lồ từ bản quyền hình ảnh của đội chủ sân Old Trafford.

mu covid-19

Không dừng lại ở đó, Quỷ đỏ cũng sẽ không thể có những trận đấu quảng bá hình ảnh vào mùa Hè như thường lệ, đây cũng là một khoản thâm hụt không hề nhỏ. Bên cạnh MU, những đội bóng Anh khác như Chelsea, Arsenal hay Tottenham cũng chuẩn bị hủy bỏ kế hoạch du đấu mùa hè của mình.


Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
man utd covid-19 cổ ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT