Quảng cáo

Lăng mạ sao MU, CĐV trả giá bằng cả cuộc đời

Thứ hai, 06/04/2020 15:24 PM (GMT+7)
A A+

Chỉ vì một hành động quá khích mà CĐV bóng đá có cái tên Matthew Simmons đã phải đánh đổi bằng một cuộc đời đầy bi kịch.

25 năm về trước, Eric Cantona phải nhận thẻ đỏ và bị đuổi khỏi sân trong trận gặp Crystal Palace vào ngày 25/1/1995. Sẽ không có gì đáng nói nếu như huyền thoại bóng đá Pháp "dành tặng" cho CĐV có cái tên Matthew Simmons một cú song phi thẳng vào ngực.

Nguyên nhân của vụ việc đầy tai tiếng này là do Simmons đã có những lời lẽ xúc phạm Cantona khi ngôi sao của MU rời khỏi sân. "Cút xéo đi Cantona. Mày đáng bị đuổi lắm. Biến về nước Pháp của mày đi!", Simmons hét vào mặt Cantona. Đó là những lời khai nhận của Simmons, tuy nhiên nhiều thông tin cho rằng mẹ của Cantona cũng đã bị lăng mạ.

cantona da cdv

Với cá tính của mình, "King Eric" chắc chắn không để yên cho CĐV khi ấy mới 20 tuổi. Ngôi sao của Quỷ đỏ sau đó đã bị cấm thi đấu tới 8 tháng. Thế nhưng, người thua cuộc sau cùng của vụ bê bối này chính là Matthew Simmons.

Sau khi phải hầu tòa với tội danh "sử dụng ngôn từ và hành động khiêu khích, đe dọa người khác, Simmons cũng không giữ được bình tĩnh và lặp lại hành động của chính Cantona với một thành viên của bồi thẩm đoàn. Simmons sau đó bị bỏ tù 7 ngày nhưng được thả ra sau 24 tiếng. Thế nhưng, đó mới chỉ là bắt đầu của chuỗi ngày bi kịch.

cantona man utd

Simmons sau đó đánh mất việc làm vì những ông chủ từ chối để anh tiếp tục công việc của mình. Gia đình, người thân cũng quay lưng, ghẻ lạnh với anh. Người vợ đầu gối tay ấp cũng rời xa anh sau đó ít lâu. CLB Crystal Palace cũng cấm Simmons vĩnh viễn không được đến sân một lần nào nữa.

Đó vẫn chưa phải là những gì tồi tệ nhất. Năm 2011, Simmons đã hành hung một người có tên Stuart Cooper đến mức chảy máu mũi và thâm tím mặt mày. Nguyên nhân là do Cooper, với tư cách là HLV của đội bóng một trường học, đã không cho con trai của Simmons thi đấu sau khi biết đến tai tiếng của người bố.

Simmons sau đó đã phải nhận án tù 6 tháng cộng thêm 2 năm án treo và 150 giờ lao động công ích. Trải qua 25 năm tăm tối, Simmons đã phải trả một cái giá quá đắt cho hành vi bồng bột và không đáng có của mình.

>> Từ sao sáng MU, bạn thân Công Vinh thành kẻ thất nghiệp

>> Son Heung-min và quá khứ đen tối đầu sự nghiệp

VIDEO: Chelsea và MU tạo nên trận cầu 9 bàn thắng kịch tính

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
eric cantona matthew simmons man utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT