Quảng cáo

Son Heung-min và quá khứ đen tối đầu sự nghiệp

Chủ nhật, 05/04/2020 21:13 PM (GMT+7)
A A+

Trước khi trở thành ngôi sao bóng đá nổi tiếng nhất châu Á, "Sonny" đã trải qua một quãng thời gian không mấy vui vẻ khi khởi nghiệp tại châu Âu.

Những siêu phẩm của Son Heung-min tại Champions League 2019

Để thực hiện ước mơ trở thành cầu thủ chuyên nghiệp, Son Heung-min quyết định thôi học năm 16 tuổi. Cậu thiếu niên châu Á bay sang Đức để bắt đầu chuyến phiêu lưu với hành trang chỉ là tài năng chơi bóng và khát khao vươn mình mãnh liệt.

Vào tháng 8 năm 2008, Son đã chính thức gia nhập học viện của CLB Hamburger SV thông qua dự án đào tạo cầu thủ trẻ của Hiệp hội Bóng đá Hàn Quốc (KFA). Những năm đầu tại xứ sở của bia và xúc xích, "Sonny" cũng có những ngày tháng khá vui vẻ và đáng nhớ.

son heung min

"Khi tôi đặt chân đến Đức, từ địa phương duy nhất tôi biết là những câu chửi thề. Tôi học điều đó trước khi đến đây. Tôi mới 16 tuổi. Nếu ai nói xấu tôi, tôi không thể chỉ mỉm cười và đứng im chịu trận được. Thế nên tôi học chửi thề bằng cả tiếng Đức, Anh và tiếng Hàn", tuyển thủ Hàn Quốc vui vẻ chia sẻ.

Một năm sau khi tập luyện tại Đức, Son Heung-min khi ấy mới 17 tuổi quyết định một mình bay sang Anh để thử việc tại Portsmouth. Khó khăn ngay lập tức bủa vây chàng trai xứ kim chi.

son heung min

"Đúng vậy, khi ấy tôi không có bạn bè hay gia đình ở bên, tôi cũng không nói được ngoại ngữ dù chỉ là một từ. Lúc đó, tôi rất sợ vì mọi thứ quá khó khăn, bạn biết đấy", Son chia sẻ.

"Tôi bắt đầu thử việc tại Portsmouth rồi đến Blackburn. Họ để tôi ngồi tại phòng chờ dành cho khách. Nhưng khi ấy tôi vẫn là một đứa trẻ, không biết gì hết. Vậy nên ký ức đầu tiên của tôi đối với nước Anh cũng không tốt đẹp cho lắm", tiền đạo Tottenham nói thêm.

Thế nhưng những khó khăn đó đã không thể cản bước được ngôi sao bóng đá Hàn Quốc. Với ý chí và nghị lực phi thường, Son Heung-min đang trở thành một niềm tự hào của bóng đá châu Á. Nối tiếp những cầu thủ đàn anh như Park Ji-sung, Shinji Kagawa hay Keisuke Honda, "Sonny" đã, đang và sẽ truyền cảm hứng cho hàng triệu cậu bé châu Á với ước mơ cùng trái bóng tròn.

>> Son Heung-min đi nghĩa vụ

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Son heung min tottenham ngoại hạng anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT