Lakers vô địch NBA 2020, Lebron James giành MVP

Chủ nhật, 28/02/2021 11:19 AM (GMT+7)
A A+

Với màn trình diễn vượt trội trước Miami Heat , Los Angeles Lakers đã chính thức đăng quang lần đầu tiên kể từ năm 2010.

Với tỉ số cách biệt 106-93, Lakers đã chính thức đăng quang với sự thăng hoa của siêu sao Lebron James.

Cầu thủ 35 tuổi cũng nhận danh hiệu MVP trong trận chung kết lần thứ 4 của sự nghiệp. "King James" dẫn đầu Lakers với 28 điểm, 14 pha rebound và 10 pha kiến tạo. Anh cũng đi vào lịch sử với tư cách cầu thủ đầu tiên giành MVP trong trận chung kết với 3 đội bóng khác nhau (Miami, Cleveland, Los Angeles Lakers).

Ảnh 2
Lebron James là MVP của NBA Final 2020. Ảnh: NBA

"Chúng tôi chỉ muốn nhận được sự tôn trọng, bản thân tôi cũng muốn điều đó cho chính mình", James phát biểu sau trận đấu.

Phía bên kia chiến tuyến, Bam Adebayo và Jimmy Butler lần lượt có 25 và 12 điểm cho Miami.  Goran Dragic sau đó vào sân từ game 6 nhưng chấn thương ở chân trái khiến ngôi sao này chỉ ghi được 5 điểm sau 19 phút thi đấu.

Trong khi đó, hàng thủ của Lakers lại tỏ ra rất vững chãi khi chỉ để thua 16 điểm trong hiệp hai và bảo toàn lợi thế dẫn trước 28 điểm trước khi bước vào giờ nghỉ. Anthony Davis như thường lệ chơi chói sáng và đóng vai trò lãnh đạo hàng thủ.

Ảnh 1
Lakers có màn trình diễn hoàn hảo trước The Heat. Ảnh: NBA

Đây là danh hiệu NBA thứ 17 trong lịch sử Lakers, nhưng có ý nghĩa rất đặc biệt so với những lần trước đó. Những người hâm mộ đội bóng này đã chờ đợi 10 năm để có lần tiếp theo ăn mừng, niềm tin của họ cuối cùng cũng đã được đền đáp xứng đáng đặc biệt là sau sự ra đi đáng buồn của huyền thoại Kobe Bryant.

Thể Thao 247 cập nhật tin tức thể thao, bóng đá Việt Nam và quốc tế mỗi ngày

Cựu sao NBA mất việc vì xúc phạm phụ nữ

LeBron James đưa LA Lakers tiến gần chung kết miền Tây NBA

Highlights LA Lakers vs Miami Heat (Game 6 chung kết NBA 2020)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Chung kết NBA kết quả Lakers vs Miami Heat kết quả chung kết NBA
Xem thêm
TIN NỔI BẬT