Cựu sao NBA mất việc vì xúc phạm phụ nữ

Thứ sáu, 25/09/2020 13:41 PM (GMT+7)
A A+

Cựu ngôi sao NBA Ty Lawson không chỉ bị CLB sa thải mà còn được cho là bị cấm thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc suốt đời, theo Sportando.

Fujian Sturgeons thông báo họ sẽ không gia hạn hợp đồng với cựu ngôi sao NBA Ty Lawson, người đã chơi tại China Basketball Association (CBA) trong một năm, do 'những bình luận không phù hợp' của anh ấy đối với phụ nữ Trung Quốc.

Lawson đã đăng những bình luận gây tranh cãi trên tài khoản Instagram cá nhân của mình vào thứ Bảy, nói rằng: "Phụ nữ Trung Quốc ngu ngốc, thô lỗ và ích kỷ". Hai giờ sau, Lawson đăng một bức ảnh chụp anh và một phụ nữ trong một câu lạc bộ thoát y của Trung Quốc.

Fujian Sturgeons đã viết trong thông báo rằng những bình luận của Lawson không phù hợp với trách nhiệm xã hội và các giá trị mà câu lạc bộ đã tuân thủ từ lâu, gây ra những tác động xã hội tiêu cực và nghiêm trọng đến câu lạc bộ và giải đấu, và CLB sẽ không ký hợp đồng mới với anh.

NBA, bóng rổ, Ty Lawson
Ty Lawson (áo trắng) không được gia hạn hợp đồng. Ảnh: Internet

Tài khoản Sina Weibo chính thức của CBA đăng lại tuyên bố của Fujian Sturgeons, thêm vào "Sự tôn trọng đứng trên môn thể thao". Lawson được cho là bị cấm thi đấu tại giải VĐQG Trung Quốc suốt đời, theo Sportando.

Lawson, người đã chơi tại NBA từ năm 2009 đến 2017 và suýt trở thành ngôi sao trong NBA All-star, đã chơi ở CBA trong ba mùa giải qua. Hợp đồng của anh với Fujian Sturgeons đã kết thúc vào tháng 8, câu lạc bộ có quyền lựa chọn gia hạn hợp đồng nhưng họ đã không làm như vậy.

Lawson từ lâu đã vướng vào vấn đề về rượu và một loạt các sự cố với tòa án, anh đã bị bắt bốn lần ở Mỹ vì lái xe trong tình trạng say xỉn. Vào tháng 9 năm 2019, Lawson bị kiện vì cáo buộc tấn công một phụ nữ trong một câu lạc bộ đêm ở Mỹ.

HIGHLIGHTS Lakers - Nuggets (Game 2 NBA Playoff)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
NBA bóng rổ Ty Lawson
Xem thêm
TIN NỔI BẬT