Nhà vô địch VBA giải nghệ ở tuổi 30

Thứ sáu, 18/09/2020 13:56 PM (GMT+7)
A A+

Đỗ Xuân Nam, nhà vô địch giải bóng rổ VBA năm 2017 tuyên bố sẽ giải nghệ khi năm 2020 kết thúc để chuyển sang hướng đi mới.

Đỗ Xuân Nam - cựu cầu thủ của Hanoi Buffaloes và Thăng Long Warriors - bất ngờ tuyên bố kết thúc sự nghiệp thi đấu trong đêm 18/9. Người đàn ông 30 tuổi đăng tải video anh thi đấu tại giải bóng rổ VBA, đồng thời tiết lộ rằng sẽ chuyển sang làm công tác huấn luyện cũng như đào tạo trẻ.

Nam Pao viết trên trang cá nhân: "Một mùa giải không được như mong muốn nhưng chính mình lại không biết nó là mùa giải cuối cùng. Bây giờ điều tốt nhất có thể làm được chính là giúp cho các học sinh của mình không bỏ lỡ bất kỳ cơ hội nào và giúp lũ nhóc hiểu được giá trị của từng giây phút thi đấu trên sân".

VBA, bóng rổ, đỗ xuân nam
Đỗ Xuân Nam giải nghệ ở tuổi 30. Ảnh: Webthethao

Hồi tháng 6, Đỗ Xuân Nam đã viết một tâm thư trên Facebook cá nhân về việc không thể thi đấu cho Danang Dragons dù đã được lựa chọn ở VBA Draft. Lý do được đưa ra là vì cầu thủ sinh năm 1990 không thể rời xa gia đình của mình ở Hà Nội, kéo theo đó là anh sẽ không thi đấu ở VBA nữa.

Theo chia sẻ của Xuân Nam với Webthethao, nhà vô địch VBA năm 2017 sẽ chỉ thi đấu nốt giải Vô địch Quốc gia Việt Nam nếu giải được tổ chức.

VBA, bóng rổ, đỗ xuân nam
Xuân Nam sẽ tập trung vào công tác huấn luyện. Ảnh: Internet

Anh từng vô địch giải trẻ Hà Nội các năm 2007 và 2009, vô địch giải các CLB không chuyên Hà Nội 2015 và đăng quang HBL 2012, 2017. Tại Đại học Bách khoa Hà Nội, Nam Pao giành HCV giải Sinh viên Hà Nội năm 2011, vô địch giải toàn quốc năm 2015.

Mắc căn bệnh hở van tim hai lá suốt những năm học cấp hai nhưng trái bóng cam giống như một phương thuốc thần kỳ giúp Đỗ Xuân Nam lấy lại sức khỏe và có một sự nghiệp bóng rổ thành công.

VIDEO: Highlight Rockers vs Lakers (Game 2 NBA Playoffs)

Author Thethao247.vn Thái Thủy / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
VBA bóng rổ đỗ xuân nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT