Quảng cáo

Hàng loạt đội bóng Trung Quốc 'chạy trốn' khỏi đất nước vì Covid-19

Chủ nhật, 09/02/2020 20:09 PM (GMT+7)
A A+

Nhiều câu lạc bộ tại Chinese Super League đã đưa toàn bộ các thành viên của mình rời khỏi Trung Quốc để tránh khỏi dịch corona.

Sau khi Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc (CFA) quyết định hoãn trận chung kết Siêu cúp quốc gia giữa Quảng Châu Hằng Đại và Thân Hoa Thượng Hải, nhà ĐKVĐ Chinese Super League cũng như người hàng xóm Quảng Châu R&F đã quyết định cho các cầu thủ và ban huấn luyện được tự do rời khỏi khu tập luyện trước khi có thông báo thêm.

Trước tình hình nguy hiểm do dịch corona đang hoành hành, hai đội bóng lớn khác là Thượng Hải SIPG và Thân Hoa Thượng Hải thậm chí còn đưa toàn bộ thành viên của đội tuyển ra nước ngoài. Thành phố Dubai (UAE) là địa điểm được lựa chọn để 2 đội bóng Trung Quốc đến luyện tập, cũng như tránh dịch.

trung quoc corona

Đội bóng của thành phố Vũ Hán cũng đã chuyển đến đảo Marbella (Tây Ban Nha) để luyện tập, trong khi lựa chọn của đội bóng tỉnh Hà Bắc là thành phố Okinawa (Nhật Bản).

Một số câu lạc bộ có tài chính eo hẹp hơn lựa chọn đến Bangkok (Thái Lan), hoặc đến các tỉnh thành trong nước mà không nằm trong vùng có dịch. Rõ ràng, dịch corona đang gây ra sự xáo trộn lớn cho mọi mặt của đất nước đông dân nhất thế giới.

Tính đến 19h00 ngày 9/2, thế giới đã ghi nhận 37.589 ca nhiễm bệnh, khiến cho 813 người tử vong, phần lớn đều xảy ra trong lãnh thổ Trung Quốc, theo Bộ Y tế.

>> Sợ đá với Trung Quốc, Syria yêu cầu hoãn vòng loại World Cup

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
virus corona coronavirus dịch vũ hán dịch trung quốc dịch viêm phổi thể thao trung quốc viêm phổi cấp
Xem thêm
TIN NỔI BẬT