Quảng cáo

Haaland phá sâu hàng loạt kỉ lục tại Champions League

Thứ tư, 10/03/2021 05:02 AM (GMT+7)
A A+

Tiền đạo người Na Uy tiếp tục trình diễn phong độ chói sáng tại Champions League để đưa Dortmund thẳng tiến vào tứ kết.

Video bàn thắng Bayern 4-2 Dortmund. Nguồn: Next Media

Cũng giống như trận lượt đi diễn ra tại Tây Ban Nha, Erling Haaland đã biến Signal Iduna Park trở thành sân khấu của riêng mình. Chân sút người Na Uy sớm đưa đội bóng của mình vươn lên dẫn trước ở phút 35, trước khi hoàn tất cú đúp với cú đá phạt đền chính xác trong đầu hiệp hai.

Theo Opta, trung phong của Dortmund đã trở thành cầu thủ trẻ nhất trong lịch sử ghi bàn trong 6 trận đấu liên tiếp tại Champions League (20 tuổi và 231 ngày). Người nắm giữ kỉ lục này trước khi bị Haaland phá vỡ là Kylian Mbappe (21 tuổi 355 ngày).

Ảnh 1
Haaland tiếp tục "bay cao" trên đỉnh châu Âu. Ảnh: Getty

Cú đúp vào lưới Sevilla cũng giúp Erling Haaland cán cột mốc 20 bàn thắng tại đấu trường danh giá nhất châu Âu chỉ sau 14 lần ra sân. Trước đó, Harry Kane là người đạt đến con số này nhanh nhất nhưng phải mất tới 24 trận đấu.

Tính riêng tại mùa giải năm nay, tuyển thủ Na Uy đã có 10 bàn thắng tại Cúp C1, dẫn đầu danh sách Vua phá lưới. Trong khi đó, Neymar, Mbappe hay Giroud cùng xếp thứ 2 với 6 pha lập công.

Quan trọng hơn, màn tỏa sáng của "Quái thú Na Uy" đã giúp đội bóng vùng Ruhr trở thành đại diện đầu tiên điền tên mình vào vòng tứ kết, với tổng tỷ số 5-4 sau hai lượt trận.

HLV Flick: 'Việc Bayern mua Haaland rất dễ xảy ra'

Từ chối Chelsea, Haaland chọn bến đỗ khác ở Anh

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Haaland Dortmund Cúp C1 Bundesliga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT