Góc nhìn độc giả: MU chưa đủ tốt cho Jadon Sancho

Thứ sáu, 15/05/2020 10:00 AM (GMT+7)
A A+

Với việc đang rực sáng tại Borussia Dortmund, thần đồng Sancho có nhiều lý do để không chuyển đến Manchester United trong mùa hè tới.

Tiền vệ 20 tuổi đang trải qua mùa giải thăng hoa bậc nhất sự nghiệp. Bởi vậy, không khó hiểu khi Man Utd phải làm mọi cách để đưa "thần đồng nước Anh" về sân Old Trafford. Tuy nhiên, có nhiều lý do để tin rằng Sancho sẽ không gia nhập MU, ít nhất là trong năm nay.

Đầu tiên, như chúng ta đã biết, với một cầu thủ tầm cỡ như Sancho, việc ra sân tại Champions League là điều gần như bắt buộc. Trong khi đó, một tấm vé dự cúp châu Âu lại là điều Quỷ đỏ chưa thể chắc chắn đảm bảo cho tuyển thủ Anh. Một ngôi sao khác của United là Paul Pogba đã nằng nặc đòi ra đi cũng chính vì lý do này.

Không chỉ có thế, một cầu thủ hay cần phải gặp đồng đội ăn ý mới có thể phát tiết, bộc lộ hết những phẩm chất ưu tú nhất của mình. Ở nước Đức, Sancho đã tìm thấy người đồng đội hoàn hảo của mình, đó chính là Erling Haaland. Bộ đôi sao trẻ này không mất quá nhiều thời gian để làm quen và kết hợp thành cặp song sát đáng sợ bậc nhất Bundesliga.

sancho mu

Xét ở đội hình MU hiện tại không phải là không có những cái tên ngang tầm với Sancho, có thể kể đến như Rashford, Martial hay Paul Pogba. Tuy nhiên, khả năng kết hợp giữa họ với tiền vệ người Anh vẫn là một dấu hỏi. Thậm chí, Sancho sẽ dẫm chân lên những người đồng đội nếu như HLV Solskjaer không sử dụng đúng cách. Do vậy, nếu không tìm được đối tác ăn ý, thần đồng 20 tuổi hoàn toàn có khả năng rơi vào tình trạng bị cô lập và không thể phát triển.

Một điểm đáng lưu ý khác, Quỷ đỏ đang được nhà cầm quân người Na Uy xây dựng một lối chơi bóng đơn giản, thiên về phòng ngự phản công. Từ đầu mùa giải, Solsa ưu tiên sử dụng các cầu thủ có tốc độ, khả năng tận dụng cơ hội hơn là những cầu thủ thích vẽ vời.

Trường hợp của Bruno Fernandes là minh chứng rõ rệt nhất. Sau khi Pogba chấn thương, NHM United tỏ ra rất lo lắng về người cầm nhịp cho đội bóng, thế nhưng những đám mây đen đó đã biến mất khi tuyển thủ Bồ Đào Nha cập bến Manchester. Fernandes chơi đơn giản, trực diện hơn Pogba và điều đó đã đem đến hiệu quả không ngờ với chuỗi 11 trận bất bại trên mọi đấu trường.

Phân tích qua cách dùng người của Solsa, chúng ta có thể thấy mẫu cầu thủ đầy kỹ thuật như Sancho rất khó để tồn tại trong đội hình của Quỷ đỏ. Thật khó để bắt một cầu thủ hào hoa như số 7 của Dortmund chơi đơn giản. Vì nếu làm như vậy, chẳng khác nào khiến Sancho đánh mất thứ vũ khí lợi hại bậc nhất của bản thân.

sancho mu

Có một điều duy nhất mà Sancho chắc chắn sẽ nhận được nếu khoác áo Manchester United đó là tiền tài và danh tiếng. Tuy nhiên, nên nhớ Sancho mới bước qua tuổi 20, những mục tiêu về vật chất khó lòng có thể làm mờ mắt một chàng thanh niên đầy khát khao và tài năng như vậy. Thậm chí, họa may Sancho mà có mơ tưởng tới tiền tài, thì MU cũng không phải là lựa chọn hàng đầu so với các đại gia như Man City, PSG hay Real Madrid.

Đến một Kylian Mbappe rực sáng cùng đội tuyển Pháp mà vẫn lựa chọn ở lại PSG thì không có lý do gì mà Sancho phải rời Dortmund. Ở thời điểm hiện tại, Dortmund vẫn là môi trường tốt nhất để Sancho vùng vẫy. Vì vậy, số 7 của đội chủ sân Signal Iduna Park không nên gia nhập Manchester United, ít nhất là ở thời điểm hiện tại.

Độc giả Mạnh Tiến - Nam Định

Xin mời độc giả tiếp tục gửi những bài viết tâm huyết đến chúng tôi, cùng chia sẻ đam mê với trái bóng tròn. Chi tiết xem TẠI ĐÂY.

Author Thethao247.vn Độc giả Mạnh Tiến / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
độc giả viết sancho man utd
Xem thêm
TIN NỔI BẬT