Quảng cáo

Gặp khó tại Trung Quốc, Fellaini sắp về Anh tái ngộ thầy cũ

Thứ sáu, 10/01/2020 17:29 PM (GMT+7)
A A+

Chính sách giới hạn lương của Liên đoàn bóng đá Trung Quốc đã làm ảnh hưởng rất lớn tới các cầu thủ nước ngoài đang chơi tại Chinese Super League.

Như chúng ta đã biết, bắt đầu từ 2020 các ngoại binh tại Chinese Super League sẽ chỉ được nhận mức lương không quá 3 triệu euro/mùa. Điều đó sẽ đẩy nhiều ngôi sao châu Âu một thời phải điêu đứng, bởi đa số họ đều đang hưởng mức lương rất cao, thậm chí là gấp gần 10 lần con số đó.

Tiền vệ Mauroane Fellaini đương nhiên cũng không phải ngoại lệ. Cựu sao MU đang được CLB Sơn Đông Lỗ Năng trả 12 triệu euro mỗi mùa. Nếu đồng ý ở lại, tuyển thủ Bỉ sẽ chỉ được hưởng khoảng 1/4 lương của mình nếu như ký hợp đồng mới.

fellaini moyes

Trước viễn cảnh vừa không được thi đấu đỉnh cao, vừa không kiếm được nhiều tiền, cầu thủ 32 tuổi quyết định sẽ quay lại châu Âu để cứu vãn sự nghiệp của mình. Anh được cho là lựa chọn Ngoại hạng Anh bởi đây là giải đấu Fellaini đã dành phần lớn thời gian thi đấu chuyên nghiệp.

Trước động thái này một số CLB Anh đã nhanh chóng liên hệ với ngôi sao của Sơn Đông, nổi bật nhất trong số các ứng viên chính là CLB West Ham. Huấn luyện viên trưởng của đội bóng thành London là David Moyes, người thầy cũ của Mauro Fellaini, cả 2 đã có thời gian làm việc ở cả Everton lẫn Manchester United và có quan hệ khá tốt.

fellaini moyes

Mới đây, chính David Moyes cũng nói bóng gió sẽ tìm kiếm những cầu thủ có kinh nghiệm để bổ sung vào lực lượng của mình trong kỳ chuyển nhượng mùa đông, đương nhiên ông muốn ám chỉ tới người học trò cũ của mình. Ngoài kinh nghiệm chinh chiến, tuyển thủ Bỉ còn sở hữu khả năng chơi bóng đa năng, một mẫu cầu thủ ưa thích của mọi HLV.

Fellaini còn 2 năm hợp đồng với Sơn Đông bởi vậy phí chuyển nhượng của cầu thủ này sẽ rơi vào khoảng 10-12 triệu bảng Anh, một con số tương đối dễ chịu so với giá trị sử dụng mà anh đem lại. EURO 2020 sắp đến gần, Fellaini chắc chắn cũng muốn ghi điểm để có cơ hội lên tuyển, vì vậy thương vụ này có tính khả thi rất cao.

Xem thêm: >> Chuyển nhượng ngày 10/1 <<

VIDEO: U23 Hàn Quốc 1-0 U23 Trung Quốc (Fox Sports/FPT).

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc trung quốc nhập tịch fellaini trung quốc fellaini sơn đông trung quốc giảm lương david moyes
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo