Quảng cáo

FIFA chốt lịch Club World Cup tại Trung Quốc

Thứ năm, 09/01/2020 15:37 PM (GMT+7)
A A+

2021 sẽ là năm đầu tiên FIFA Club World Cup được tổ chức theo format mới, Trung Quốc sẽ là quốc gia vinh dự đăng cai giải đấu rất hấp dẫn này.

VIDEO: Highlight Liverpool 1-0 Flamengo

Hồi tháng 10 năm ngoái, Trung Quốc đã được LĐBĐ thế giới lựa chọn là quốc gia sẽ đăng cai FIFA Club World Cup 2021. Theo Tân Hoa Xã, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mới gửi phương án triển khai FIFA Club World Cup 2021 lên FIFA và đã được chấp thuận. Theo đó, giải đấu này sẽ khởi tranh từ ngày 17 tháng 6 cho đến ngày mùng 4 tháng 7 năm 2021.

Khác với cách thức tổ chức trong những năm vừa qua với chỉ có 7 đội tham dự, bắt đầu từ năm 2021, giải đấu này sẽ có tới 24 câu lạc bộ góp mặt từ khắp nơi trên thế giới. Cộng với việc chỉ tổ chức 4 năm 1 lần, đây hứa hẹn sẽ thực sự trở thành World Cup dành cho các câu lạc bộ bóng đá.

fifa wc 2021

Ông Gou Zhongwen, người đứng đầu Tổng cục Thể thao Trung Quốc cho biết: "Chúng tôi cần sớm thành lập ban tổ chức và tạo điều kiện cho việc xây dựng các địa điểm tổ chức. Bên cạnh đó, chúng tôi cũng sẽ hợp tác chặt chẽ với FIFA và AFC trong các sự kiện lớn như thế này."

Sẽ có tới 8 thành phố đăng cai FIFA Club World Cup 2021, đó là: Thượng Hải, Thiên Tân, Quảng Châu, Vũ Hán, Thẩm Dương, Tế Nam, Hàng Châu và Đại Liên. Cả trận mở màn và trận chung kết của giải đấu đều sẽ được diễn ra tại thành phố Thượng Hải.

fifa wc 2021

Ngoài ra, Trung Quốc cũng đã thành công trong việc giành quyền đăng cai tổ chức Asian Cup 2023. Tại giải đấu này, Bắc Kinh sẽ là thành phố tâm điểm với việc tổ chức trận khai mạc và chung kết. Nếu diễn ra suôn sẻ, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc sẽ lấy 2 giải đấu này làm bàn đạp để có thể giành quyền đăng cai một kì World Cup ở tương lai không xa.

Xem thêm: >> Liverpool lên ngôi tại FIFA Club WC 2021 <<

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
fifa club wc vô địch các clb thế giới fifa club wc china fifa club world cup 2021 bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT