Quảng cáo

Trung Quốc sắp đăng cai tổ chức giải tầm cỡ thế giới

Thứ hai, 21/10/2019 11:20 AM (GMT+7)
A A+

Một giải đấu hấp dẫn và 'chưa từng có' trong hệ thống các CLB nổi tiếng trên khắp thế giới đang được ươm mầm. Trung Quốc sẽ là quốc gia đăng cai đầu tiên.

Trung Quốc chuẩn bị được chỉ định là chủ nhà của phiên bản mở rộng của FIFA Club World Cup (Giải vô địch bóng đá thế giới các CLB), dự kiến diễn ra vào 2021. Theo tờ New York Times và nhiều tờ báo uy tín khác, các quyết định chính thức cuối cùng sẽ được đưa ra ở cuộc họp Hội đồng FIFA, được tổ chức tại Thượng Hải vào thứ 5 tới.

FIFA Club World Cup mở rộng dự kiến có 24 đội tham gia, tổ chức 4 năm 1 lần. Giải đấu mới này sẽ là sự thay thế cho Confederations Cup và World Cup Club liên lục địa hàng năm.

Kế hoạch này đã nhận được không ít sự phản đối từ LĐBĐ châu Âu. Tuy nhiên nhiều khả năng nó vẫn sẽ được lên kế hoạch tổ chức.

Trung Quốc, Champions League, Cúp C1, FIFA Club World Cup, Elkeson, sao nhập tịch Trung Quốc

Chủ tịch FIFA - ông Gianni Infantino đã có những tranh luận với UEFA về mong muốn đưa 1 giải đấu hoàn toàn mới. Infantino chia sẻ về việc 1 nhóm các nhà đầu tư bí mật đã đồng ý rót 25 tỷ đô-la cho kế hoạch này.

Theo chủ tịch FIFA Infantino, việc mở rộng FIFA Club World Cup sẽ đem đến nhiều cơ hội hơn cho các đội bóng ngoài châu Âu. Cụ thể, ngoài các suất chắc chắn được trao cho 4 đội bóng vô địch Europa League và 4 đội bóng vô địch Champions League trong 4 mùa, các suất còn lại sẽ được trao cho các đội bóng vô địch ở các giải đấu cấp CLB ở châu lục khác. Ngoài 8 suất từ Europa và Champions League như đã kể trên, sẽ có 6 suất từ Nam Mỹ, mỗi châu lục châu Phi, châu Á và Concacaf chiếm 3 suất, 1 suất từ châu Đại Dương.

Trung Quốc, Champions League, Cúp C1, FIFA Club World Cup, Elkeson, sao nhập tịch Trung Quốc

Tổng cộng 24 đội bóng từ 6 châu lục này này sẽ tham gia tranh tài theo thể thức chia 8 bảng, mỗi bảng 3 đội. 8 đội đứng đầu 8 bảng sẽ bước vào vòng tứ kết.

Theo Hội đồng FIFA, Trung Quốc là cái tên đầu tiên được lựa chọn cho giải đấu "cách tân" này. Bóng đá tại Trung Quốc luôn được đặt trọng tâm, là niềm quan tâm số 1 của Chủ tịch Tập Cận Bình. Chính phủ và công nghiệp tư nhân Trung Quốc đã đầu tư mạnh vào bóng đá như 1 phần trong kế hoạch thúc đẩy sự phát triển của nền bóng đá nước này. Đăng cai World Cup (Cấp ĐTQG - không phải Club World Cup) trong tương lai gần cũng là mơ ước lớn nhất của ông Tập Cận Bình.

Nếu giải đấu này thành hiện thực, những CLB vô địch AFC Champions League (C1 châu Á) như Quảng Châu Evergrande (Quảng Châu Hằng Đại) sẽ có cơ hội đối đầu với những đội bóng vô địch Champions League như Liverpool, Real Madrid hay Barca.

Cùng chờ đợi ngày những ngôi sao như Hulk, Oscar hay sao nhập tịch Elkeson đối đầu với những Van Dijk, Salah...

>> Điều kiện nhập tịch Trung Quốc cho những 'lính đánh thuê' khắt khe thế nào?

>> Trung Quốc đón ngôi sao nhập tịch thứ 3 từ Ngoại hạng Anh

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc Champions League Cúp C1 FIFA Club World Cup Elkeson sao nhập tịch Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo