Quảng cáo

Tiền đạo nhập tịch đi vào lịch sử Trung Quốc trong ngày ra mắt World Cup

Thứ tư, 11/09/2019 07:35 AM (GMT+7)

Lập cú đúp trong ngày Trung Quốc giành chiến thắng '5 sao', Elkeson chính thức đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc.

Đội tuyển Trung Quốc đã bắt đầu hành trình chinh phục tấm vé dự VCK World Cup bằng chiến thắng không thể ấn tượng hơn trước Maldives. Tiền đạo nhập tịch Elkeson góp dấu giày 4 trong 5 bàn thắng được ghi của "đội bóng tỉ dân", trong đó có 2 bàn thắng trực tiếp.

Với 2 bàn thắng được ghi vào các phút 88 và 90+, tiền đạo gốc Brazil Elkeson (Al Kesen - Ngải Khắc Sâm) đã chính thức đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc với tư cách tiền đạo nhập tịch đầu tiên thi đấu và ghi bàn cho đội tuyển quốc gia. Đặc biệt khi anh là cầu thủ nhập tịch đích thực, không có 1 chút gốc gác gì dính dáng đến đất nước đông dân thuộc châu Á này.

cầu thủ nhập tịch Trung Quốc, Elkesen, sao Trung Quốc, Trung Quốc vs Maldives, vòng loại World Cup, kết quả vòng loại World Cup

Trong khi đó, 1 cầu thủ nhập tịch khác (nhưng có mẹ là người Hoa, trước đó Anh mang quốc tịch bố, người Anh) là Yennaris - Lý Khả đã không được ra sân từ đầu trong trận đấu này. Yennaris chỉ vào sân từ phút 85, khi tỉ số trận đấu đã là 3-0.

Thắng trận ấn tượng, Trung Quốc giành 3 điểm đầu tiên và tiến thẳng đến ngôi đầu bảng, dù mới chỉ thi đấu 1 trận.

Sau trận đấu này, thầy trò HLV Marcello Lippi sẽ tạm nghỉ. Trận đấu tiếp theo của Trung Quốc là cuộc đối đầu với Guam ngày 10/10, một đối thủ xứ đảo dễ dàng khác.

>> Điều kiện nhập tịch Trung Quốc cho những 'lính đánh thuê' khắt khe thế nào?

>> Nhẹ nhàng hạ Turkmenistan, Hàn Quốc giành 3 điểm đầu tay

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT