Quảng cáo

Sao nhập tịch đứng trước cơ hội đi vào lịch sử Trung Quốc

Thứ ba, 10/09/2019 11:35 AM (GMT+7)

Nhập tịch trở thành 1 công dân Trung Quốc chính hiệu, Elkeson còn đang đứng trước cơ hội được ghi danh vào lịch sử bóng đá Trung Quốc ngay tại trận đấu sắp tới.

VIDEO: Highlight U22 Việt Nam vs U22 Trung Quốc

Bóng đá Trung Quốc đang có bước chuyển mình khiến thế giới phải kinh ngạc. Vì thành tích tại World Cup, đất nước "tỉ dân" này quyết nhập tịch hàng loạt cầu thủ nước ngoài và những cầu thủ không có quốc tịch Trung Quốc.

2 cái tên nổi bật nhất trong số đó là Yennaris đến từ Anh Quốc và Elkeson, tiền đạo người Brazil đang thi đấu cho Thượng Hải SIPG. Trong đó Yennaris sinh ra tại Anh, mang quốc tịch Anh và có cha là người bản xứ, mẹ gốc Hoa. Còn trường hợp của Elkeson, anh hoàn toàn không dính dáng gì đến đất nước đông dân nằm ở châu Á này. Elkeson là 1 công dân mang dòng máu Brazil 100%, dù giờ đây quốc tịch của anh đã được đổi sang Trung Quốc.

sao nhập tịch Trung Quốc, sao Trung Quốc, Maldives vs Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022

Elkeson hiện tại đã có 1 cái tên bản địa đậm chất Trung Quốc - Ngải Khắc Sâm. Nếu tiền đạo sinh năm 1991 này ra sân trong trận đấu tới, anh sẽ chính thức đi vào lịch sử bóng đá Trung Quốc với tư cách cầu thủ nhập tịch đầu tiên (không mang bất cứ gốc gác gì của Trung Quốc) thi đấu cho ĐTQG ở 1 giải đấu chính thức.

Trung Quốc đã nhập tịch (hoặc lên kế hoạch nhập tịch) nhiều ngôi sao nước ngoài như Yennaris, Browning (Anh), John Hou Saeter (Nauy) nhưng hầu hết những cái tên này đều có phần nào máu mủ Trung Quốc. Như với Yennaris và John Hou Saeter là mẹ, còn Browning có bà người Hoa.

Trận đấu giữa Trung Quốc và Maldives sẽ diễn ra vào 22h00 ngày 10/9.

>> Điều kiện nhập tịch Trung Quốc cho những 'lính đánh thuê' khắt khe thế nào?

>> Tuyển Trung Quốc chọn phương tiện độc để di chuyển tại World Cup

Author Thethao247.vn Như Ý / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT