Quảng cáo

Tiền đạo nhập tịch lập cú đúp, Trung Quốc giành chiến thắng hủy diệt

Thứ tư, 11/09/2019 00:27 AM (GMT+7)

Ngay trong lần đầu tiên khoác áo ĐT Trung Quốc, chân sút nhập tịch Elkeson đã lập cú đúp giúp đội nhà giành 3 điểm ngay trên sân của Maldives trong trận đấu mở màn tại Vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á.

VIDEO: Highlight Maldives vs Trung Quốc

Dù phải làm khách nhưng với vị thế cửa trên, Trung Quốc đẩy cao đội hình tấn công ngay sau tiếng còi khai cuộc. Tuy nhiên, đoàn quân của HLV Lippi phải mất 34 phút mới có được bàn thắng mở tỷ số sau pha đánh đầu của Xi Wu.

Có được bàn thắng, Trung Quốc dễ dàng làm chủ trận đấu theo ý mình. Trước khi hiệp 1 kết thúc, tiền đạo đang khoác áo Espanyol của Tây Ban Nha - Wu Lei đánh đầu cận thành nâng tỷ số lên 2-0 cho đội khách.

Kết quả Maldives vs trung quốc, Kết quả trung quốc vs Maldives, trung quốc, trực tiếp vòng loại world cup 2022, vòng loại world cup 2022

Sau giờ nghỉ giải lao, Maldives bất ngờ thi đấu khởi sắc và bắt đầu có được một vài tình huống nguy hiểm uy hiếp khung thành của Trung Quốc. Trong một thế trận như vậy, đội chủ nhà lại bất ngờ nhận bàn thua trên chấm phạt đền ở phút 64 và người ghi bàn cho Trung Quốc là Xu Yang.

Đến phút 81, Maldives thậm chí chỉ còn chơi với 10 người sau khi Akram Ghanee nhận thẻ vàng thứ hai trong trận đấu. Tận dụng lợi thế hơn người, Trung Quốc ghi thêm liên tiếp 2 bàn thắng nữa ở các phút 83 và 90 đều do công của chân sút nhập tịch Elkeson.

Giành chiến thắng hủy diệt Maldives với tỷ số 5-0, Trung Quốc đã khẳng định được vị thế của đội bóng số 1 bảng A vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á. Ở lượt trận tiếp theo, thầy trò HLV Lippi sẽ trở về sân nhà tiếp đón Guam, đội bóng bị đánh giá yếu nhất bảng đấu.

Đội hình xuất phát Maldives vs Trung Quốc

Maldives: Faisal, Numaan, Shifaau, Ashfaq, Aisham, Mohamed, Ghanee, Naim, Mahudhee, Hassan, Nihan

Trung Quốc: Yan, Li, Zhang, Wu, Hao, Yang, Elkeson, Chi, Wu, Wang, Zhu

>> Xem thêm: "Ronaldo Trung Quốc" tự tin vượt qua vòng loại World Cup 2022

>> Xem thêm: Đồng đội CR7 đá chính, Triều Tiên giành 3 điểm tại VL World Cup 2022

Author Thethao247.vn Sỹ Ánh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Theo dõi Thethao247 trên
TIN NÊN ĐỌC
MỚI NHẤT