Quảng cáo

Trung Quốc đón ngôi sao nhập tịch thứ 3 từ Ngoại hạng Anh

Thứ tư, 25/09/2019 08:15 AM (GMT+7)
A A+

Trung Quốc tiếp tục gây chấn động làng túc cầu với ngôi sao nhập tịch đến từ Ngoại hạng Anh, anh cũng là ngôi sao nhập tịch thứ 3 của đất nước 'tỷ dân' này.

Trung Quốc lại khiến thế giới bóng đá phải trầm trồ khi công bố cái tên thứ 3 chính thức nhập tịch thành công. Đặc biệt, đây tiếp tục là cái tên từng thi đấu tại Premier League.

Cái tên được nhắc đến là Tyias Browning, một cựu cầu thủ của Everton. Browning sinh ra tại Anh nhưng có bà là người Trung Quốc. Hậu vệ sinh năm 1994 này trưởng thành tại lò đào tạo của Everton, đã có 7 lần khoác áo CLB cùng nhiều CLB khác tại Anh như Wigan, Sunderland... Browning cũng là thành viên của các lứa U17, U19, U21 Anh.

sao Trung Quốc, sao nhập tịch Trung Quốc, đội tuyển Trung Quốc, vòng loại World Cup 2022, lịch thi đấu vòng loại World Cup

Mặc dù có nền tảng khá cơ bản, nhưng năm nay (2019), Tyias Browning đã quyết định chuyển sang Trung Quốc chơi bóng cho CLB Quảng Châu Hằng Đại. Cùng với đó, Browning công khai muốn chuyển đổi quốc tịch để có thể trở thành 1 công dân Trung Quốc thực thụ, nhằm cống hiến cho ĐTQG nước này.

Ngày hôm qua 25/9, nhiều đầu báo uy tín của Trung Quốc đã đăng tải thông tin Tyias Browning chính thức trở công dân Trung Quốc. Browning có tên tiếng Trung là Tưởng Quang Thái (Jiang Guangtai).

Như vậy sau 2 tân binh nhập tịch nổi tiếng Elkeson (Ngải Khắc Sâm) và Yennaris (Lý Khả), Trung Quốc tiếp tục đón thêm 1 cái tên mới là Jiang Guangtai - Tưởng Quang Thái.

>> Tiền đạo nhập tịch đi vào lịch sử Trung Quốc trong ngày ra mắt World Cup

>> Điều kiện nhập tịch Trung Quốc cho những 'lính đánh thuê' khắt khe như thế nào?

VIDEO: Kinh điển cú sút phạt góc thẳng vào lưới

Author Thethao247.vn Quốc Việt / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
sao Trung Quốc sao nhập tịch Trung Quốc đội tuyển Trung Quốc vòng loại World Cup 2022 lịch thi đấu vòng loại World Cup
Xem thêm
TIN NỔI BẬT