Quảng cáo

Đồng đội cũ của Neuer trở thành đội trưởng ĐT Trung Quốc

Thứ năm, 09/01/2020 11:53 AM (GMT+7)
A A+

Đội tuyển bóng đá Trung Quốc đang tỏ rõ quyết tâm trong việc thay máu lực lượng, nhằm vực dậy nền bóng đá đang chìm trong khủng hoảng này.

Cách đây ít ngày, Liên đoàn Bóng đá Trung Quốc mới bổ nhiệm ông Li Tie (Lý Thiết) làm HLV trưởng chính thức của đội tuyển quốc gia. Ngay sau khi nhậm chức, Li Tie đã thực hiện những bước cải tổ mạnh mẽ ở thành phần đội bóng này.

Trong danh sách triệu tập cho đợt tập huấn đầu tiên trong năm 2020,tân HLV trưởng của Trung Quốc thẳng tay loại bỏ nhiều trụ cột lâu năm của đội tuyển. Thay vào đó ông triệu tập khá nhiều cái tên mới và còn khá trẻ. Bên cạnh đó, ông cũng lựa chọn đội trưởng mới cho đội tuyển quốc gia mình, đó chính là Hao Junmin.

hao junmin neuer

Hao Junmin, hay còn được NHM biết đến với cái tên Hao Tuấn Mẫn là một trong những tài năng lớn nhất của bóng đá Trung Quốc thập kỉ trước. Cầu thủ sinh năm 1987 từng có thời gian chơi bóng tại Bundesliga trong màu áo Schalke 04 ở mùa giải 2010/11.

Tại đây, tiền vệ 32 tuổi đã có cơ hội ăn tập và thi đấu cùng với những tượng đài của bóng đá thế giới như Manuel Neuer, Ivan Rakitic và cả "chúa nhẫn" Raul Gonzalez. Tuy nhiên, tuyển thủ Trung Quốc không thể hiện được nhiều điều sau 14 lần ra sân và đã phải trở lại quê nhà và chơi cho CLB Sơn Đông Lỗ Năng.

hao junmin neuer

Hao Tuấn Mẫn đã được gọi lên tuyển từ năm 2005. Kể từ đó đến nay, anh luôn là một trong những cầu thủ chủ chốt của đội tuyển bóng đá của đất nước đông dân nhất thế giới. Được đeo băng đội trưởng luôn luôn là một vinh dự với mọi cầu thủ. Nhưng đi kèm theo nó chắc chắn sẽ là một trách nhiệm lớn lao, nhất là khi nền bóng đá Trung Quốc đang phải chịu rất nhiều áp lực.

Xem thêm: >> Wu Lei bị loại khỏi danh sách triệu tập của ĐT Trung Quốc <<

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
bóng đá trung quốc đội tuyển trung quốc đt trung quốc báo trung quốc đội trưởng tq tin bóng đá tq
Xem thêm
TIN NỔI BẬT