Quảng cáo

Cầu thủ Trung Quốc: 'Chúng tôi như những học sinh trung học'

Thứ tư, 08/01/2020 20:11 PM (GMT+7)
A A+

Cầu thủ Trung Quốc, Gao Lin đã ví các cầu thủ của đội tuyển quốc gia là "học sinh trung học", và không thể hiểu được chiến thuật của cựu HLV Marcello Lippi.

Như đã biết, HLV Lippi đã từ chức ĐT Trung Quốc lần thứ hai vào tháng 11 vừa qua sau khởi đầu đáng thất vọng cho chiến dịch vòng loại World Cup 2022 khu vực châu Á, mà đỉnh điểm là thất bại 1-2 trước Syria.

Trận thua đó khiến HLV người Ý và các cầu thủ vấp phải sự chỉ trích nặng nề từ người hâm mộ Trung Quốc. Nhưng trong một cuộc phỏng vấn với Tencent Sports vừa qua, Gao Lin lại cho rằng lỗi không nằm ở người thầy cũ của mình.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, cầu thủ trung quốc, HLV Lippi, vòng loại World Cup 2022

"Lippi có thể được coi là một giáo sư nổi tiếng thế giới và huấn luyện hàng đầu trong khu vực. Ông có nhiều chiến lược và ý tưởng hay.

Nhưng đối với cầu thủ Trung Quốc, chúng tôi vẫn giống như học sinh trung học. Chúng tôi có thể không hoàn toàn hiểu chiến thuật của huấn luyện viên hoặc chúng tôi không có khả năng thực hiện kế hoạch chiến thuật của mình 100%.

Chúng tôi phải thừa nhận rằng nếu các cầu thủ ở các giải đấu cấp cao nhất châu Âu là sinh viên tốt nghiệp hoặc sau đại học, thì chúng tôi chưa ở cấp độ đó... Chúng tôi phải đối mặt trực tiếp với khoảng cách và cố gắng hết sức để cải thiện", Gao Lin thừa nhận.

Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, cầu thủ trung quốc, HLV Lippi, vòng loại World Cup 2022

Cuối tuần trước, cựu tiền vệ Trung Quốc và Everton - Li Tie đã được bổ nhiệm làm người kế nhiệm vị trí của HLV Lippi. Mặc dù vậy, Gao Lin đã cảnh báo rằng những thay đổi trong đội ngũ huấn luyện không phải là vấn đề cốt lõi của bóng đá Trung Quốc.

"Vâng, chúng tôi luôn có thể có một HLV mới khác, nhưng điều thực sự quan trọng là các cầu thủ mà ông ấy có thể chọn. Khi một huấn luyện viên trưởng có hàng trăm cầu thủ tốt để lựa chọn, anh ta sẽ dễ dàng có được kết quả tuyệt vời. Nhưng nếu chỉ có hàng tá để lựa chọn, không ai có thể tạo ra sự khác biệt thực sự. Ngay cả HLV Lippi", Gao Lin cho biết.

VIDEO: Highlight Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Trung Quốc bóng đá Trung Quốc cầu thủ trung quốc HLV Lippi
Xem thêm
TIN NỔI BẬT