Quảng cáo

CLB Trung Quốc từng mua Pato, Witsel tuyên bố giải thể

Thứ ba, 12/05/2020 15:12 PM (GMT+7)
A A+

Tianjin Tianhai (Thiên Tân Thiên Hải) từng là một thế lực lớn của bóng đá Trung Quốc với tiềm lực tài chính vô cùng vững mạnh.

Hôm thứ Hai vừa qua, Tianjin Tianhai đã nộp đơn xin rút khỏi Chinese Super League (CSL). Và chỉ sau đó 1 ngày, đại gia một thời của bóng đá Trung Quốc đã tuyên bố giải thể do không thể chi trả được những khoản nợ khổng lồ của đội bóng.

Đây thực sự là một điều đáng tiếc với bóng đá Trung Quốc, khi Tianjin Tianhai từng là một thế lực hùng hậu tại CSL nhờ sự hậu thuẫn của tập đoàn Quanjian. Ở thời điểm đỉnh cao, Tianjin thu hút hàng loạt ngôi sao hàng đầu của bóng đá thế giới như Alexandre Pato, Axel Witsel hay Luis Fabiano.

Tianjin Tianhai

Tuy nhiên, cũng vì quá dựa dẫm vào sự hỗ trợ từ ông chủ giàu có đã khiến Tianjin chìm trong khủng hoảng khi tập đoàn Quanjian rút tài trợ. Bản thân tập đoàn y tế này cũng đang ở trong tình cảnh lao đao khi vướng vào vụ bán thuốc giả gây chấn động Trung Quốc, vụ việc khiến chủ tịch của tập đoàn này bị bắt giữ hồi đầu năm.

Sau vụ việc trên, Tianjin Quanjian đã đổi tên thành Tianjin Tianhai và được điều hành bởi cơ quan thể thao địa phương. Dẫu vậy, ban lãnh đạo đội bóng đã không thể tìm được nhà tài trợ mới và phải đi đến quyết định giải thể.

Được biết, suất tham dự CSL của Tianjin Tianhai sẽ được nhường lại cho Shenzhen FC, đội bóng đang nổi lên dưới sự dẫn dắt của HLV huyền thoại Roberto Donadoni.

>> HLV Scolari: 'Ronaldo tìm hiểu để chuyển đến Trung Quốc'

Highlights: Syria 2-1 Trung Quốc (VL World Cup 2022)

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Tianjin Tianhai pato bóng đá trung quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT