Quảng cáo

Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại Ngoại hạng Anh là ai?

Thứ ba, 28/04/2020 14:33 PM (GMT+7)
A A+

Bóng đá Trung Quốc từng sản sinh ra một cầu thủ cực kỳ tài năng, thậm chí thi đấu khá thành công tại Ngoại hạng Anh.

VIDEO: Sun Jihai - Cầu thủ Trung Quốc đầu tiên ghi bàn tại Ngoại hạng Anh

Anh chính là Sun Jihai, trung vệ "thép" một thời của Man City và là cầu thủ Trung Quốc đầu tiên chơi bóng ở giải Ngoại hạng Anh.

Sun Jihai bắt đầu sự nghiệp bóng đá của mình với CLB Đại Liên Shide vào năm 1995 và xuất hiện lần đầu tiên vào ngày 28 tháng 5 năm 1995. Tại đâu, anh cùng CLB này giành được 4 danh hiệu vô địch và 1 danh hiệu FA Cup Trung Quốc trong thời gian ở đó.

Sau 3 năm thành công tại Đại Liên Shide, Sun Jihai cùng với người đồng đội Fan Ziyi ký hợp đồng với Crystal Palace vào tháng 8 năm 1998. Họ trở thành cầu thủ bóng đá Trung Quốc đầu tiên chơi bóng ở nước Anh.

Ngoại hạng Anh, Premier League, bóng đá Anh, Trung Quốc, bóng đá Trung Quốc, cầu thủ Trung Quốc, Man City

Vào tháng 2 năm 2002, Sun Jihai đã ký hợp đồng với Man City với giá 2 triệu bảng và trở thành cầu thủ châu Á đầu tiên ký hợp đồng với câu lạc bộ nước Anh. Anh có màn ra mắt khá ấn tượng trước chiến thắng 4-2 Coventry tại giải Hạng nhất Anh.

Khả năng phòng ngự chắc chắn đã giúp Sun Jihai được bầu chọn là cầu thủ hay nhất của Man City vào tháng 9 năm 2002. Vào tháng 10 năm 2002, Sun Jihai đánh dấu cột mốc lịch sử khi trở thành cầu thủ Trung Quốc và Đông Á đầu tiên ghi bàn ở Premier League với bàn thắng mở tỷ số trong chiến thắng 2-0 trước Birmingham City.

Trải qua 6 năm khoác áo Man City (2002-08), Sun Jihai đã thi đấu tổng cộng 130 trận và ghi được 3 bàn thắng. Danh hiệu duy nhất mà cầu thủ người Trung Quốc có được cùng với đội bóng nửa xanh thành Manchester là chiếc cúp Football League ở mùa giải đầu tiên.

Sau đó, Sun Jihai phiêu bạt sang Sheffield United và thi đấu tổng cộng 12 trận cùng 1 bàn thắng ở giải Hạng nhất Anh. Đến năm 2009, Sun Jihai quyết định trở về Trung Quốc lần lượt thi đấu cho các CLB: Lưỡi dao Thành Đô, Quý Châu Renhe, Trùng Khánh Lifan, Bắc Kinh Renhe trước khi giải nghệ vào năm ngày 10 tháng 12 năm 2016.

Author Thethao247.vn Ngô Vũ / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Ngoại hạng Anh Premier League bóng đá Anh Trung Quốc cầu thủ Trung Quốc
Xem thêm
TIN NỔI BẬT