Cao thủ Vịnh Xuân gây sốc khi tung gần 1000 cú đấm trong 1 phút

Thứ bảy, 11/04/2020 11:02 AM (GMT+7)
A A+

Võ sư Robert Ardito đã làm rạng danh Vịnh Xuân Quyền khi xác lập kỉ lục thế giới về tốc độ ra đòn bằng tay.

Hồi 2005, võ sĩ Vịnh Xuân Robert Ardito từng lập kỉ lục thế giới khi thực hiện 428 cú đấm trong vòng 1 phút. Tuy nhiên kỉ lục này nhanh chóng bị phá vỡ bởi một võ sĩ người Mỹ với con số lên tới 713 cú đấm trong khoảng thời gian tương tự.

Không nản chí, Robert lao đầu vào luyện tập với quyết tâm tạo nên kỉ lục thế giới mới. Đến năm 2009, anh đã thành công khi đạt cột mốc 805 cú đấm trong 1 phút, kỉ lục thế giới mới được ghi nhận bởi tổ chức Guinness.

Robert Ardito thể hiện các tuyệt kỹ Vịnh Xuân

"Tôi rất hạnh phúc khi tạo ra kỷ lục mới, vượt qua chính bản thân mình. Tôi sẽ còn nỗ lực tập luyện để tạo ra kết quả phi thường hơn”, Robert nói.

Võ sư người Úc cũng chia sẻ về những lợi ích mà Vịnh Xuân Quyền đem lại cho mình: "Tập luyện Vịnh Xuân giúp tôi thư giãn, đạt sức mạnh về ý chí, đồng thời có cái nhìn tốt đẹp về cuộc sống giúp tôi theo đuổi những giấc mơ".

Võ sĩ Robert Ardito đạt chứng chỉ Master (võ sư) Vịnh Xuân Quyền và là môn đồ của đại cao thủ Jim Fung. Ông Jim Fung là một trong những học trò xuất chúng nhất của Tsui Sheung Tin - tam đệ tử của nhất đại tông sư Diệp Vấn.

>> Nữ đại cao thủ mạnh hơn cả Lý Tiểu Long, Diệp Vấn là ai?

>> Huyền thoại võ Việt chỉ uống trà cũng khiến đối thủ khiếp vía bỏ chạy

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật vịnh xuân video võ thuật
Xem thêm
TIN NỔI BẬT