Nữ đại cao thủ mạnh hơn cả Lý Tiểu Long, Diệp Vấn là ai?

Thứ ba, 14/04/2020 10:06 AM (GMT+7)
A A+

Lý Tiểu Long hay Diệp Vấn đều là những huyền thoại bất hủ của võ thuật Trung Hoa, nhưng đều phải xếp sau cái tên dưới đây.

Mỗi khi nhắc về võ thuật Trung Hoa, chúng ta thường nhắc đến Lý Tiểu Long hay Diệp Vấn. Cả hai đều là những cao thủ thượng thừa và có công quảng bá võ thuật nước nhà tới bạn bè quốc tế. Tuy nhiên, bên cạnh các nam cao thủ, lịch sử Trung Quốc cũng ghi nhận không ít cao thủ là nữ giới.

Trong số những huyền thoại đó phải kể đến Ngũ Mai (Ng Mui). Theo ghi chép của sử sách, Ngũ Mai là một nữ tu tại chùa Thiếu Lâm, là một trong những thành viên cuối cùng trước khi ngôi chùa huyền thoại bị phá bỏ năm 1570.

Một số hình ảnh về Ngũ Mai trên phim

Theo các nhà sử học, Ngũ Mai lão ni là một đại cao thủ của nhiều môn phái như Thiếu Lâm, Võ Đang. Thấm nhuần tinh hoa của võ thuật, bà sáng lập ra 5 phái võ khác nhau. Đầu tiên là Ngũ Mai phái, Vịnh Xuân quyền, Long hình quyền, Bạch Hạc quyền và cuối cùng là Ngũ hình Hồng quyền.

Các môn phái do bà sáng lập ra đã tạo tiếng vang lớn và ảnh hưởng sâu rộng tới võ thuật Trung Hoa cho tới tận ngày hôm nay. Có thể nói, huyền thoại Lý Tiểu Long và Diệp Vấn chính là những bậc đệ tử của nữ võ sư huyền thoại này.

Nhân vật huyền thoại của võ học Trung Quốc đã 2 lần được đưa lên màn ảnh , đó là phim "Vịnh Xuân" năm 1994 và "Kungfu Vịnh Xuân" năm 2010.

>> Môn đồ Vịnh Xuân tung 1 chiêu hạ gục kẻ đe dọa gia đình mình

Author Thethao247.vn Hồng Công / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
võ thuật diệp vấn lý tiểu long vịnh xuân
Xem thêm
TIN NỔI BẬT