Quảng cáo

Bruno Fernandes: 'Đá trung vệ tôi còn giỏi hơn'

Thứ bảy, 14/11/2020 10:10 AM (GMT+7)
A A+

Tiền vệ người Bồ Đào Nha đã tiết lộ về khả năng thi đấu đa dạng chưa từng được biết đến của bản thân anh.

Tuyển thủ người Bồ Đào Nha hiện đang được biết đến là một trong những tiền vệ sáng tạo hàng đầu Ngoại hạng Anh, tuy nhiên ít ai biết rằng Fernandes từng được thử sức ở hàng phòng ngự. Số 18 của MU thậm chí còn khẳng định anh có thể sẽ trở nên xuất sắc hơn nếu như đá trung vệ.

Bruno Fernandes: 'Đá trung vệ tôi còn giỏi hơn' Ảnh 1
Bruno từng được thử sức với nhiều vị trí. Ảnh: Getty

"Khi bắt đầu chơi bóng, tôi dành phần lớn thời gian ở vị trí trung vệ hoặc hậu vệ phải", cựu sao Sporting chia sẻ với UTD Podcast. "Tôi thực sự đã chơi rất tốt, có một huấn luyện viên còn nói rằng: 'Nếu muốn trở thành một cầu thủ hàng đầu, cậu phải đá trung vệ, còn nếu muốn thành cầu thủ giỏi hãy chơi tiền vệ.'

Tôi nghĩ rằng ông ấy đã sai, nhưng có lẽ ở thời điểm đó, tôi có lẽ đã giỏi hơn ở vị trí trung vệ. Tôi thích chơi ở hàng thủ, mọi người đều nhận xét tôi là một hậu vệ giỏi, thông minh và biết cách bọc lót."

Bruno Fernandes: 'Đá trung vệ tôi còn giỏi hơn' Ảnh 2
Ngôi sao của MU từng rất thích phòng ngự. Ảnh: Getty

Tiền vệ ngôi sao của MU cũng chia sẻ cơ duyên khiến anh thay đổi vị trí: "Hôm ấy một số cầu thủ nghỉ và HLV không có tiền đạo nào trong tay. Tôi ngay lập tức xung phong cho vị trí ấy và quyết định từ bỏ vị trí trung vệ.

Trong buổi tập thử đầu tiên, tôi ghi 2 bàn và ông ấy nói: 'OK, cậu có thể đá tiền đạo!'. Ông ấy thử nghiệm tôi ở vị trí tiền đạo 1 trận, rồi sau đó là số 9 ảo, cuối cùng tôi được đá số 10 và số 8."

Những thử nghiệm của Bruno Fernandes và ông thầy cũ cuối cùng đã đem lại kết quả tốt nhất. Chân sút sinh năm 1994 hiện đang làm ngôi sao quan trọng bậc nhất của Manchester United. Fernandes chính là niềm cảm hứng giúp Quỷ đỏ xuất sắc cán đích ở vị trí thứ 3 tại Ngoại hạng Anh mùa giải trước.

Bruno Fernandes khó chịu với sao trẻ MU

Huyền thoại MU gọi cầu thủ Man City là ‘đồ ngốc’

VIDEO: Pogba đi đường quyền cực gắt với HLV
Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Bruno Fernandes Man Utd Ngoại hạng Anh
Xem thêm
TIN NỔI BẬT