Quảng cáo

Barcelona nợ 1 tỷ 173 triệu euro

Thứ ba, 26/01/2021 10:23 AM (GMT+7)
A A+

Theo báo cáo tài chính mới nhất của Barcelona, đội bóng này đang gánh khoản nợ vượt mức 1 tỷ euro.

Với sự ảnh hưởng từ đại dịch, Barcelona được dự báo sẽ đối diện nhiều khó khăn về tài chính, và báo cáo tài chính mới được công bố đã xác nhận điều đó. Nổi bật nhất trong các tài liệu là khoản nợ lên tới 1,173 tỷ euro trong đó có 730 triệu euro là nợ ngắn hạn.

Con số nợ ngắn hạn được chia nhỏ như sau: 265 triệu euro nợ các tổ chức tín dụng, 164 triệu euro nợ lương nhân viên, và hơn 300 triệu euro nợ khác. Theo thỏa thuận, đội chủ sân Camp Nou sẽ phải thanh toán cho các tổ chức tín dụng và ngân hàng trước tháng 7/2021.

Ảnh 1
Barca gánh chịu khoản nợ kỷ lục. Ảnh: Marca

Theo Marca, Barcelona đã kết thúc mùa giải 2019/20 với khoản nợ ròng lên tới 488,4 triệu euro. Với tình cảnh khó khăn như hiện tại, Blaugrana đang tìm cách đàm phán với các đối tác để được giãn nợ, hoặc kéo dài thời hạn thanh toán.

Một chi tiết nổi bật khác trong báo cáo tài chính cho thấy Barcelona khó có thể đạt được mức doanh thu kỳ vọng ở mùa giải năm nay. Đội bóng lớn nhất xứ Catalan kỳ vọng có thể đạt mức lãi là 56 triệu euro ở mùa giải năm nay. Tuy nhiên, xét đến thời điểm hiện tại, mục tiêu này đã trở nên phi thực tế.

Hồi tháng Mười năm ngoái, Barcelona đã báo lỗ 97 triệu euro sau mùa giải 2019/20. Trong khi đó, Real Madrid vượt qua đại dịch theo cách khá "kỳ diệu", khi báo lãi 0,3 triệu euro.

Ứng viên chủ tịch Barca gửi thông điệp về Messi đến PSG

Rivaldo: 'Messi dễ tỏa sáng ở Ligue 1 hơn Ngoại hạng Anh' 

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT