Quảng cáo

Barca sắp phá sản với khoản nợ hơn 1 tỷ euro?

Thứ tư, 27/01/2021 19:47 PM (GMT+7)
A A+

Công bố tài chính mới đây của Barcelona cho thấy đội bóng này đang gặp vấn đề nghiêm trọng về tài chính. Vậy Barcelona có thể bị phá sản hay không?

Theo nhận định của Marca, khả năng Barcelona phá sản là gần như không thể, bất chấp khoản nợ 1 tỷ 173 triệu euro. Đội bóng xứ Catalan đang ở trong một tình huống rất bấp bênh, nhưng rất khó để rơi vào khủng hoảng tài chính.

Là một câu lạc bộ thể thao lâu đời và quy mô bậc nhất thế giới, Barca sở hữu rất nhiều tài sản, bao gồm tiền, cơ sở vật chất và tất nhiên là cả các ngôi sao bóng đá. Nếu muốn giải quyết nợ ngắn hạn, Blaugrana hoàn toàn có thể tính đến chuyện bán những cầu thủ như Antoine Griezmann, Philippe Coutinho, Ousmane Dembele hoặc Frenkie de Jong.

Ảnh 1
Barca gần như không thể bị phá sản. Ảnh: Marca

Tuy nhiên, khó khăn là có thật và Barca cũng phải thực hiện những điều chỉnh để đưa đội bóng vượt qua cơn sóng dữ. Điều này đồng nghĩa với việc đội chủ sân Camp Nou khó lòng có thể thực hiện những phi vụ "bom tấn" trên thị trường chuyển nhượng. Nếu có mua tân binh, nhiều khả năng sẽ chỉ là những cầu thủ sắp hết hạn hợp đồng như Eric Garcia , Memphis Depay hoặc Georginio Wijnaldum.

Theo Marca, cựu Chủ tịch Josep Maria Bartomeu chính là người phải chịu trách nhiệm cho vấn đề này. Trong nhiệm kỳ của mình, doanh nhân người Tây Ban Nha đã đưa ra những chính sách, đặc biệt là về chuyển nhượng được nhiều người đánh giá là "bước đi sai lầm".

Theo báo cáo tài chính mới được Barcelona công bố, đội bóng này đang gánh khoản nợ lên tới 1,173 tỷ euro, trong đó có 730 triệu euro là nợ ngắn hạn. Cuối năm ngoái, gã khổng lồ xứ Catalan cũng báo lỗ 97 triệu euro sau mùa giải 2019/20, kỷ lục trong lịch sử đội bóng này.

Barcelona nợ 1 tỷ 173 triệu euro

Rivaldo: 'Messi dễ tỏa sáng ở Ligue 1 hơn Ngoại hạng Anh' 

VIDEO: Messi solo từ giữa sân, biến hàng thủ Peru thành người dưng

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Barca Messi La Liga
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo
Quảng cáo