Quảng cáo

Atletico Madrid không được dự Champions League mùa tới?

Thứ sáu, 17/04/2020 06:15 AM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Tây Ban Nha chuẩn bị gửi đề xuất lên UEFA về các đội bóng thuộc La Liga sẽ giành vé dự Cúp C1 mùa giải năm sau.

Hôm thứ Năm vừa qua (giờ địa phương), LĐBĐ Tây Ban Nha (RFFF) đã tiến hành họp trực tuyến để cân nhắc, đánh giá các kịch bản có thể xảy đến với La Liga ở giai đoạn tiếp theo.

Trước mắt, RFFF sẽ ưu tiên dành suất đá Champions League mùa tới cho 4 đội bóng đang xếp đầu La Liga ở thời điểm hiện tại, bao gồm Barcelona, Real Madrid, Sevilla và Real Sociedad. Đề xuất này sẽ được RFFF gửi lên UEFA trong ít ngày tới.

atletico c1

Nếu đề xuất này được UEFA thông qua, mùa giải Champions League năm sau nhiều khả năng sẽ vắng bóng ông lớn Atletico Madrid, đội chỉ đang xếp thứ 6 tại La Liga. Đây là điều hết sức đáng tiếc với thầy trò HLV Diego Simeone bởi họ vừa xuất sắc đánh bại Liverpool tại vòng 1/8 Cúp C1.

Tuy nhiên, nếu Atletico Madrid lên ngôi tại Champions League mùa giải năm nay, họ vẫn sẽ được tham gia đấu trường danh giá nhất châu Âu với tư cách đội vô địch. Tất nhiên với điều kiện giải đấu này có thể được hoàn tất bất chấp đại dịch Covid-19.

Theo Marca, hiện RFEF mới chỉ đề cập đến các suất dự các Cúp châu Âu chứ chưa đưa ra thông báo về việc có áp dụng cách thức tương tự đối với các đội vô địch, xuống hạng và thăng hạng hay không.

>> UEFA tính thay đổi thể thức Champions League mùa giải 2019/20

VIDEO: Liverpool giương cao chức vô địch Champions League

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
atletico madrid cúp c1 covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT