Quảng cáo

Á quân Cúp QG Đức gây phẫn nộ sau hành vi phân biệt CĐV châu Á

Thứ ba, 03/03/2020 11:11 AM (GMT+7)
A A+

20 CĐV người Nhật Bản đã bị RB Leipzig đuổi khỏi sân vận động Red Bull Arena ngay trước trận đấu với Bayer Leverkusen.

Hãng thông tấn Foxsports đưa tin, 20 người hâm mộ bóng đá đến từ Nhật Bản đã bị ban quản lý sân Red Bull Arena đuổi do những lo ngại về coronavirus. Vụ tai tiếng này đang gây lên những làn sóng phản ứng dữ dội từ cộng đồng.

Anh Taichi Hayashikawa, một trong 20 CĐV bị đuổi viết trên twitter: "Tôi đã mua vé để xem trận Leipzig đá với Bayer Leverkusen. Ban đầu, tôi vào sân mà không có vấn đề gì."

leipzig

"Tuy nhiên, sau khi trận đấu bắt đầu, một nhân viên an ninh của sân đã tiếp cận và nói rằng tôi có thể nhiễm COVID-19 vì tôi là người Nhật Bản. Sau đó, tôi bị đuổi khỏi sân ở phút thứ 10 của trận đấu", CĐV này chia sẻ.

Trước vụ tai tiếng này, ban lãnh đạo RB Leipzig cũng đã nhanh chóng đưa ra lời xin lỗi nhằm trấn an dư luận.

"Lực lượng an ninh được yêu cầu giám sát những khu vực có rủi ro cao nhiễm bệnh theo khuyến nghị của Viện Robert Koch. Nhưng thật không may, trong trường hợp này chúng tôi đã phạm sai lầm trong cách hành xử với các vị khách Nhật Bản".

leipzig

"Chúng tôi rất tiếc vì điều đó. Chúng tôi cũng đã cố gắng liên lạc với các cổ động viên đó và mời họ đến xem trận đấu tiếp theo", trang chủ đội bóng Đức thông báo.

RB Leipzig hiện đang nổi lên như là một trong những đội bóng mạnh nhất tại Bundesliga. Nguyên nhân của sự thăng tiến nhanh chóng này là do họ được hậu thuẫn bởi sự đầu tư mạnh mẽ của tập đoàn Red Bull. Mùa trước, họ về nhì tại Cúp Quốc gia Đức và cán đích thứ 3 ở Bundesliga.

Cristiano Ronaldo ghi bàn giúp Juventus cầm hoà Milan

Author Thethao247.vn Cường Nguyễn / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
rb leipzig covid-19
Xem thêm
TIN NỔI BẬT