Quảng cáo

Xuất ngoại, tuyển thủ Việt mất bao lâu để ra mắt?

Thứ năm, 19/09/2019 20:00 PM (GMT+7)
A A+

Nhìn từ bài học của các đồng đội tại tuyển, Văn Hậu sẽ phải nỗ lực rất nhiều để có cơ hội thi đấu tại Heerenveen.

Vụ chuyển nhượng Văn Hậu sang Heerenveen được đông đảo người hâm mộ Việt Nam chờ đợi. Tất cả đều ngóng chờ trận đấu ra mắt của chàng trai 20 tuổi tại giải VĐQG Hà Lan.

Ở đội tuyển Quốc gia hiện tại, Văn Hậu không phải tuyển thủ duy nhất được ra nước ngoài thi đấu. Nhiều đồng đội của anh đã và đang chinh chiến tại nhiều giải VĐQG khác nhau. Đó là Công Phượng, Xuân Trường, Tuấn Anh và Văn Lâm.

Vậy thời gian để họ ra mắt câu lạc bộ mới là bao lâu?

Tuấn Anh – Yokohama FC: 260 ngày

Tuấn Anh là cầu thủ đầu tiên nổ phát súng cho làn sóng xuất ngoại của Học viện Hoàng Anh Gia Lai.

Dù được đánh giá cao ở nền tảng kỹ thuật và tư duy chơi bóng cao nhưng thời gian chơi bóng của Tuấn Anh ở Yokohama vẫn rất lận đận. Anh phải đợi 260 ngày để ra mắt cho Yokohama trong một trận đấu thuộc cúp Hoàng đế.

Tuấn Anh, tuyển thủ quốc gia, Yokohama, Văn Hậu, Heerenveen

Tình trạng của Tuấn Anh cũng chính là tình cảnh chung của các đồng đội ở Hoàng Anh Gia Lai khi xuất ngoại lần đầu. Đó chắc chắn là lời cảnh báo đầu tiên Văn Hậu cần phải lưu tâm.

Xuân Trường – Gangwon FC: 172 ngày

1 năm sau khi tới Hàn Quốc, Xuân Trường quyết định chuyển sang thi đấu cho Gangwon – một đội bóng khác của xứ sở kim chi.

Xuân Trường, Gangwon, Văn Hậu, Heerenveen, tuyển thủ quốc gia

Tuy nhiên, tình trạng ở đội bóng cũng không khác mấy. Xuân Trường vẫn làm quen chủ yếu với băng ghế dự bị và các trận đấu tại R-League. Phải đợi 172 ngày, anh mới có cơ hội ra sân trong màu áo đội bóng trắng cam.

Xuân Trường – Incheon United: 146 ngày

Tương tự như Công Phượng, Xuân Trường tới Incheon United khi anh còn quá trẻ. Sự thiếu kinh nghiệm thi đấu, hạn chế về thể lực và khả năng tranh chấp khiến anh không có nhiều cơ hội thi đấu.

Xuân Trường, Incheon United, Văn Hậu, Heerenveen, tuyển thủ quốc gia

Phải đợi tới 146 ngày, anh mới chính thức trở thành cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho Inter Milan Hàn Quốc.

Công Phượng – Mito Hollyhock: 135 ngày

Vụ chuyển nhượng tới Mito Hollyhock là lần đầu tiên Công Phượng xuất ngoại. Lúc đó, anh mới 20 tuổi.

Công Phượng, Mito Hollyhock, Văn Hậu, tuyển thủ quốc gia, Heerenveen

Có lẽ sự thiếu kinh nghiệm đã khiến anh không có nhiều cơ hội thể hiện mình. Phải mất 135 ngày, Công Phượng mới có trận ra sân đầu tiên cho đội bóng Nhật Bản.

Công Phượng – Incheon United: 31 ngày

Công Phượng không phải cầu thủ Việt Nam đầu tiên thi đấu cho Incheon United. Có lẽ vì vậy mà anh đã tích lũy được nhiều kinh nghiệm để nhanh chóng có cơ hội ra sân tại K-League sau 31 ngày.

Công Phượng, Heerenveen, tuyển thủ quốc gia, Văn Hậu, Incheon

Dẫu vậy, sự chuyển giao của câu lạc bộ đã khiến kết quả thi đấu của Công Phượng không khả quan. Anh nhanh chóng chấm dứt sớm hợp đồng và tìm bến đỗ mới cho bản thân nhằm có cơ hội thi đấu nhiều hơn.

Công Phượng – St. Studein STVV: 28 ngày

Trước khi Văn Hậu bất ngờ tới Hà Lan, Công Phượng đã đạt được thỏa thuẩn chơi bóng cho St. Studein. Đến nước Bỉ khi đã cứng cáp sau hai lần xuất ngoại trước đó, cầu thủ xứ Nghệ giờ đã cứng cáp hơn trước rất nhiều.

Sự chuyển giao mạnh mẽ của St. Studein STVV tạo điều kiện cho Công Phượng sớm thể hiện mình. Ngay tại vòng 2 VĐQG Bỉ, anh đã được huấn luyện viên tung vào sân thay người. Đó là ngày thứ 28 kể từ khi anh ký hợp đồng với đội bóng nước Bỉ.

Bên cạnh đó, cũng chính điều này có thể là lý do kìm hãm cơ hội thi đấu của anh. Thời gian gần đây, thậm chí Công Phượng còn không được đăng ký trong danh sách thi đấu.

Công Phượng, Văn Hậu, Heerenveen, tuyển thủ quốc gia, St. Studein STVV

Văn Lâm – Muangthong United: 18 ngày

Văn Lâm đã chứng minh anh tới Muangthong không phải để quảng cáo. Ngay khi tới câu lạc bộ mới, anh chiếm ngay suất bắt chính của một trong những câu lạc bộ giàu thành tích nhất của Thái Lan.

Văn Lâm, Heerenveen, Văn Hậu, tuyển thủ quốc gia, Muangthong United

Sau khởi đầu gặp nhiều khó khăn, Văn Lâm đã chứng tỏ khả năng của mình bằng rất nhiều pha xử lý xuất sắc. Giữa một mùa giải gập ghềnh của Muangthong, anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất đội bóng.

Xuân Trường – Buriram Utd: 7 ngày

Xuân Trường chỉ cần 7 ngày để có trận ra mắt cho câu lạc bộ Buriram Utd. Chính sách mở cho cầu thủ Đông Nam Á của Thai League cũng như sự khích lệ của HLV tạo điều kiện cho anh nhanh chóng có cơ hội thể hiện mình.

Xuân Trường, Văn Hậu, Heerenveen, tuyển thủ quốc gia, Buriram Utd

Tuy nhiên, vấn đề về thể lực và khả năng tranh chấp khiến anh không thể cạnh tranh với các cầu thủ nước ngoài khác. Điều này khiến bản hợp đòng của anh bị thanh lý hợp đồng khi giải đấu mới qua nửa giai đoạn. Vấn đề này chắc chắn cũng phải được Văn Hậu lưu tâm khi tập luyện và thi đấu Heerenven tại Hà Lan.


Video: Văn Hậu làm câm lặng Tristan Đỗ
Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Văn Hậu Heerenven Hà Lan Công Phượng Xuân Trường Tuấn Anh Văn Lâm
Xem thêm
TIN NỔI BẬT