Quảng cáo

Thay đổi luật tại V-League 2020

Thứ sáu, 07/02/2020 18:04 PM (GMT+7)
A A+

Một số luật bóng đá mới quen thuộc với bóng đá châu Âu nay sẽ bắt đầu được áp dụng tại V-League 2020.

Để tạo ra những trận đấu công bằng hơn và không để xảy ra các tình huống tranh cãi, FIFA đã có những thay đổi mới về luật thi đấu. Những thay đổi này đã được áp dụng từ mùa thu năm 2019 ở nhiều giải đấu ở châu Âu. Dẫu vậy, phải đến bây giờ bóng đá Việt Nam mới có thể áp dụng.

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) áp dụng các luật mới từ tháng 8/2019. Tuy nhiên khi đó giải vô địch quốc gia của chúng ta còn đang đá dở nên chưa kịp áp dụng. Bắt đầu từ mùa giải năm nay chúng tôi sẽ đưa vào thực tiễn dùng’, Trưởng Ban trọng tài VFF Dương Văn Hiền chia sẻ.

Hai trong số những luật chơi bóng đáng chú ý được thay đổi liên quan tới các tình huống phát bóng của thủ môn và quy định về các pha phạt đền.

Về tình huống phạt bóng chết, thủ môn có thể chuyền bóng cho đồng đội ở ngay trong khu vực vòng cấm thay vì bắt buộc phải đá ra ngoài khu vực 16m50 như trước kia.

v-league 2020 luat moiCác tình huống phạt đền cũng có thay đổi liên quan tới việc xác định lỗi. Nếu bóng chạm vào phần cơ thể hợp lệ rồi bật vào tay của cầu thủ thì tình huống đó sẽ không bị tính lỗi để thổi phạt. Quyết định cũng sẽ tương tự với trường hợp bóng chạm tay khi đang chống đỡ cơ thể có tư thế ngã.

Để hiểu rõ hơn về những điểm mới của luật, Ban trọng tài đã chủ động giới thiệu và giải thích kỹ càng tới cầu thủ của các CLB. HLV ngoại và các cầu thủ ngoại dường như đã tìm hiểu từ trước và nắm rõ thông tin này hơn các cầu thủ Việt. Việc tuyên truyền trên sẽ giúp các cầu thủ có thể chơi bóng đúng luật và tốt hơn.

Trọng tài luôn là một vấn nạn tạo ra sự tranh cãi trong mỗi mùa bóng V-League thời gian qua. Tuy nhiên, cũng có những HLV phản ứng không đúng mực với các quyết định chính xác của trọng tài. Điều này sẽ được kiểm soát triệt để tại V-League 2020 bởi Ban kỷ luật của giải đấu.

V-League 2020 ban đầu được lên kế hoạch khai mạc ngày 21/2. Tuy nhiên, sự bùng phát của dịch cúm virus Corona đã khiến BTC buổi phải hoãn tất cả các giải đấu bóng chuyên nghiệp Việt Nam. Thông tin về thời điểm các trận đấu diễn ra trở lại sẽ được công bố cụ thể vào thời gian tiếp theo.

VIDEO: Bác sĩ HAGL hướng dẫn cách phòng chống dịch virus Corona (Nguồn: HAGL FC)

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
V-League 2020 V-League 2020 áp dụng luật thi đấu mới luật mới tại V-League 2020 V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT