Quảng cáo

Tài năng trẻ mang hai dòng máu Việt-Séc gây ấn tượng mạnh tại SLNA

Thứ ba, 31/03/2020 10:51 AM (GMT+7)
A A+

Từ bỏ giấc mơ trời Âu, Martin Thiên đã quyết định quay trở về Việt Nam và đầu quân cho đội trẻ SLNA.

VIDEO: Tài năng trẻ Việt kiều về nước tập luyện cùng U13 SLNA (Nguồn: SLNAFC)

Ngay từ đầu năm 2020, đội U13 SLNA đã xôn xao với sự xuất hiện của một cậu bé đặc biệt. Tóc xoăn, da trắng cùng dáng hình dong dỏng cao hơn đồng trang lứa, đây chắc chắn không phải một người Việt Nam đơn thuần. Cậu bé là Martin Thiên, tài năng trẻ Việt kiều mới của SLNA.

martin thien u13 slnaMartin Thiên sinh ra trong một gia đình có bố là người Việt (quê ở Nghi Lộc, Nghệ An) còn mẹ là người Séc. Điều này giúp em có thể thoải mái chơi bóng ở hai nơi mà không phải quá lo lắng về vấn đề quốc tịch.

Người truyền niềm đam mê bóng đá cho em là bố. Ông đã tạo mọi điều kiện để em có thể thỏa mãn mong muốn chơi bóng của mình. Bên cạnh đó, vì muốn cống hiến cho quê hương đất nước, ông đã đưa Martin Thiên về thử việc tại Nghệ An.

Kết quả hoàn toàn bất ngờ khi các thầy tại Trung tâm đào tạo trẻ SLNA đều rất ưng ý với tố chất chuyên môn của em. Martin Thiên có năng khiếu chơi bóng tốt cùng thể trạng rất lý tưởng với người Việt Nam. Ngoài ra, em còn nói tiếng Việt rất sõi giúp việc giao tiếp với mọi người trở nên đơn giản. Nếu được phát triển đúng cách, đây sẽ là một cầu thủ rất đáng xem trong tương lai của bóng đá Việt Nam.

martin thien u13 slnaSau thời gian thử việc, Martin Thiên chính thức được nhận vào biên chế đội trẻ SLNA. Em được xếp vào đội U13 cùng nhiều tài năng khác của tỉnh nhà. Để thuận tiện cho việc luyện tập, cậu bé Việt kiều cũng sẽ chuyển về sinh sống tại Nghệ An.

Trong những buổi tập đầu tiên cùng U13 SLNA, Martin Thiên thổ lộ thần tượng đàn anh Phạm Xuân Mạnh và Phan Văn Đức. Em hứa sẽ nỗ lực hết mình để trở thành cầu thủ chuyên nghiệp như các anh. Quan trọng hơn nữa, em kỳ vọng mình sẽ sớm được khoác lên mình tấm áo của ĐTQG Việt Nam trong tương lai.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Martin Thiên SLNA Cầu thủ Việt kiều bóng đá Việt Nam
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo