Quảng cáo

Hậu vệ Việt kiều hâm mộ Văn Hậu và muốn về Việt Nam thi đấu

Thứ hai, 30/03/2020 20:13 PM (GMT+7)
A A+

Hậu vệ Việt kiều Kelvin Bùi thể hiện sự ngưỡng mộ dành cho Đoàn Văn Hậu, cũng như có nguyện vọng thi đấu chuyên nghiệp tại Việt Nam.

VIDEO: Văn Hậu cản phá xuất sắc cứu thua cho Jong Heerenveen (nguồn: Youtube Tuyền Lê)

Cầu thủ Việt kiều Kelvin Bùi có bố là người Việt, mẹ người Hà Lan sinh năm 2002. Hiện tại, anh đang chơi ở  vị trí hậu vệ phải và thuộc biên chế đội trẻ Vitesse. Trong quá khứ Kelvin Bùi đã từng được triệu tập lên đội tuyển U17 của xứ sở hoa Tuy líp.

Năm 13 tuổi, Kelvin Bùi chính thức gia nhập lò đào tạo trẻ của câu lạc bộ NEC Nijmegen, trước khi chuyển sao khoác áo Vitesse Arnnhem cho đến thời điểm hiện tại. Ngay từ những ngày đầu ra mắt, Kelvin đã có một chỗ đứng vững chắc trong đội hình của câu lạc bộ đang thi đấu tại giải VĐQG Hà Lan ở vị trí hậu vệ cánh phải.

Kelvin Bui muon ve Viet Nam thi dau

Tại Hà Lan, Kelvin Bùi đã có cơ hội theo dõi những trận đấu của Đoàn Văn Hậu trong màu áo của Heenrenveen. Anh chia sẻ rất ngưỡng mộ và dành nhiều lời khen cho hậu vệ của ĐT Việt Nam:

"Em đã từng chứng kiến anh Văn Hậu chơi bóng. Em thấy anh ấy thi đấu rất tốt. Anh Hậu là một cầu thủ giỏi và em mừng cho anh ấy khi tới Hà Lan chơi bóng".

Được biết, trước đây, Kelvin Bùi cũng có tên trong danh sách các cầu thủ Việt kiều trong tầm ngắm mà VFF gửi cho HLV Park Hang Seo tham khảo. Tuy nhiên, thời điểm đó, hậu vệ Việt kiều còn quá trẻ nên không được chiến lược gia người Hàn Quốc để mắt tới.

Chia sẻ về khả năng về Việt Nam thi đấu, Kelvin Bùi cho biết: "Nếu được đá ở Việt Nam thì em thấy rất thích. Em cảm thấy điều này rất thú vị, nhưng phải hỏi ý kiến của bố trước đã. Tuy nhiên, biết đâu đó trong tương lai điều này sẽ xảy ra.

Em đã về Việt Nam vài lần cùng với gia đình. Em có nhiều người thân ở Việt Nam nên rất là vui và muốn quay trở lại thêm nhiều lần nữa".

Mới chỉ 18 tuổi, cơ hội cũng như khả năng phát triển của Kelvin Bùi là rất đáng để kỳ vọng. Hy vọng trong tương lai, hậu vệ Việt kiều sẽ trở về và cống hiến thật nhiều cho bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lam Lam / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
kelvin Bùi Đoàn Văn Hậu ĐT Việt Nam Park Hang Seo
Xem thêm
TIN NỔI BẬT