Quảng cáo

Một đội tuyển Đông Nam Á hỗ trợ cơ sở hiện đại phòng chống dịch Covid-19

Thứ hai, 30/03/2020 16:58 PM (GMT+7)
A A+

Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) sẽ dùng cơ sở vật chất của mình để hỗ trợ việc đối phó với dịch Covid-19.

Highlights: Việt Nam 1-0 Myanmar (Nguồn: KFA)

“Khu tập của các cầu thủ của ĐTQG sẽ được dùng để làm nơi cách ly cho người nước ngoài trở về”, Liên đoàn Bóng đá Myanmar (MFF) mới đây đã ra thông báo trước những diễn biến khó lường của dịch Covid-19 tại quốc gia này.

Sức chứa của khu nhà này có thể đáp ứng tối đa cho khoảng 80 người. Trong thời gian tới, MFF cùng với Bộ Y tế và Thể thao sẽ tiến hành các biện pháp khử trùng, phân luồng và đưa người nghi ngờ bị nhiễm virus Corona chủng mới về đây.

ldbd myanmar covid-19Trước đó, 3 địa điểm gồm Trung tâm đào tạo AYA, Học viện bóng đá quốc gia và ba căn hộ của ĐTQG cũng được MFF và Ayeyarwady phối hợp nâng cấp làm trung tâm kiểm dịch Covid-19. Đây được coi như một đóng góp của những người làm bóng đá nước này nhằm góp sức giúp chính phủ Myanmar đẩy lùi sự tấn công của dịch Covid-19.

Ngày 23/3, Myanmar chính thức xác nhận 2 trường hợp đầu tiên dính virus corona chủng mới. Ngay lập tức, tất cả các giải bóng đá chuyên nghiệp của nước này đều bị tạm hoãn, điều mà các quốc gia khác trong khu vực Đông Nam Á như Thái Lan, Việt Nam,…cũng đã thực hiện.

Dịch covid-19 cũng khiến AFC Cup 2020 tạm hoãn vô thời gian và giải ACC Cup dành cho các CLB Đông Nam Á phải chuyển sang năm sau. Điều này khiến các lãnh đạo liên đoàn và các CLB tại Myanmar nói riêng và cả khu vực nói chung đang phải đau đầu tìm cách xếp lịch thi đấu sau khi dịch bệnh được kiểm soát.

Author Thethao247.vn Anh Quân / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
covid-19 LĐBĐ Myanmar AFC Cup 2020 ACC Cup 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT