Quảng cáo

SLNA từng khiến Công Vinh lỡ mất cơ hội thành cầu thủ triệu đô

Thứ bảy, 25/04/2020 20:39 PM (GMT+7)
A A+

Được Hà Nội T&T (nay là Hà Nội FC) ra giá lên tới 1 triệu đô nhưng SLNA vẫn nhất quyết không bán Lê Công Vinh bằng mọi giá.

VIDEO: Bàn thắng lịch sử của Lê Công Vinh giúp Việt Nam lên ngôi AFF Cup 2008 (Nguồn: VFF)

Năm 2008, Hà Nội T&T trở thành cái tên gây nhiều sự chú ý khi liên tục “vung tiền” mua sắm nhiều cầu thủ chất lượng nhằm mục tiêu nhanh chóng có mặt tại V-League. Một trong những mục tiêu số một của họ khi đó là chân sút Lê Công Vinh của SLNA.

Vào thời điểm đó, bầu Hiển đã cho người vào Nghệ An để đàm phán mua Lê Công Vinh với mức giá không tưởng – 1 triệu đô. Nói không tưởng bởi chàng tiền đạo xứ Nghệ chỉ còn chưa đầy 1 năm hợp đồng với SLNA và mức giá này cũng chưa từng bao giờ dành cho cầu thủ nội.

le cong vinh slna ha noi ttNếu thương vụ này thành sự thực, Lê Công Vinh sẽ đi vào lịch sử bóng đá Việt Nam khi là cầu thủ nội đầu tiên có giá trị chuyển nhượng lên tới 1 triệu đô.

Tuy nhiên, bất ngờ không kém khi lãnh đạo SLNA đã một mực từ chối lời đề nghị của bầu Hiển. Kết cục vụ đàm phán triệu đô giữa hai bên đã không thể thành hiện thực.

Dẫu vậy, đây có thể là một trong những sai lầm lớn nhất của lãnh đạo SLNA lúc bấy giờ. Bởi chỉ đúng một năm sau, Lê Công Vinh đã chuyển tới Hà Nội T&T sau khi “vỡ” kế hoạch sang Thể Công với giá chỉ 8 tỷ đồng, ít hơn rất nhiều với con số 1 triệu đô lúc đó. Bản thân SLNA cũng đành ngậm ngùi nhận mức phí đào tạo chỉ vỏn vẹn 500 triệu đồng cho cầu thủ xuất sắc nhất của mình.

le cong vinh slna ha noi ttCòn với riêng Lê Công Vinh, tuy lỡ mất cơ hội được khắc tên vào lịch sử nhưng giá trị của anh không vì thế mà giảm. Cho đến tận bây giờ, anh vẫn là một trong những cầu thủ có mức phí chuyển nhượng suốt cả sự nghiệp cao nhất lịch sử Việt Nam với hơn 30 tỷ đồng.

>>> Xem thêm: Lê Công Vinh sắp trở lại bóng đá chuyên nghiệp.

>>> Xem thêm: AFC hé lộ nguyên nhân gọi Lê Công Vinh là huyền thoại.

Author Thethao247.vn Quang Anh / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
Lê Công Vinh SLNA Hà Nội T&T Hà Nội FC V-League
Xem thêm
TIN NỔI BẬT