Quảng cáo

AFC vinh danh Lê Công Vinh là 1 trong 5 huyền thoại của Đông Nam Á

Thứ hai, 23/03/2020 17:35 PM (GMT+7)
A A+

Lê Công Vinh được LĐBĐ châu Á AFC lựa chọn là 1 trong 5 huyền thoại xuất sắc nhất của bóng đá Đông Nam Á.

VIDEO: Màn trình diễn của QBV Việt Nam 2008 trước Thái Lan

Trên trang chính thức của AFC đã đăng tải 5 huyền thoại hàng đầu Đông Nam Á, bao gồm: Lê Công Vinh (Việt Nam), Kiatisak (Thái Lan), Soh Chin Aun (Malaysia), Bambang Pamungkas (Indonesia) và Neil Etheridge (Philippines). Cái tên cuối cùng gây nhiều tranh cãi nhất bởi thủ môn 30 tuổi vẫn đang thi đấu ở CLB Cardiff City tại Anh.

Lê Công Vinh là tiền đạo xuất sắc nhất lịch sử Đội tuyển bóng đá quốc gia Việt Nam với 51 bàn thắng. Anh từng 3 lần nhận danh hiệu Quả bóng vàng Việt Nam vào các năm 2004, 2006, 2007.

Năm 2002, Công Vinh lần đầu tiên được triệu tập vào đội U18 Việt Nam dưới sự dẫn dắt của huấn luyện viên Nguyễn Văn Thịnh. Anh nhanh chóng góp mặt ở đội U20 và được trao chiếc băng đội trưởng. Đến năm 2003, Công Vinh đã có tên trong danh sách U23 Việt Nam tham dự SEA Games 22 dưới thời huấn luyện viên Alfred Riedl.

le cong vinh

Đỉnh cao của Công Vinh trong màu áo đội tuyển Việt Nam đó là ở AFF Cup 2008. Anh thi đấu không ấn tượng tại vòng bảng khi tịt ngòi ở tất cả các trận đấu. Tuy nhiên đến vòng bán kết, Công Vinh đã toả sáng với đường kiến tạo cho cựu cầu thủ Nguyễn Quang Hải ghi bàn thắng duy nhất giúp Việt Nam đánh bại Singapore.

Ấn tượng hơn nữa, Công Vinh ghi bàn ở cả 2 trận chung kết lượt đi và về gặp Thái Lan. Cú đánh đầu ngược đẹp mắt sau quả đá phạt hàng rào của cựu cầu thủ Nguyễn Minh Phương đã mang về chức vô địch cho tuyển Việt Nam tại AFF Cup 2008. Đây vẫn là một trong những bàn thắng cảm xúc nhất đối với người hâm mộ Việt Nam.

Đến năm 2016, Công Vinh được HLV Nguyễn Hữu Thắng triệu tập tham dự AFF Cup. Đây là giải đấu cuối cùng trong sự nghiệp thi đấu cho ĐTQG Việt Nam của Lê Công Vinh.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
lê công vinh huyền thoại afc huyền thoại đông nam á
Xem thêm
TIN NỔI BẬT