Quảng cáo

Bầu Đệ nói gì trước đề xuất huỷ bỏ V-League 2020?

Thứ hai, 23/03/2020 16:24 PM (GMT+7)
A A+

Chủ tịch CLB Thanh Hoá – ông Nguyễn Văn Đệ hoàn toàn phản đối đề xuất huỷ bỏ V-League 2020, nếu điều đó xảy ra các CLB sẽ gặp rất nhiều khó khăn.

Bầu Đệ chia sẻ: “Không riêng gì Thanh Hóa, những CLB khác ở V-League vẫn phải đảm bảo mọi chi phí sinh hoạt, lương thưởng... cho cầu thủ dù không thi đấu. Chi phí rất lớn, trong khi các doanh nghiệp của chúng tôi nói chung đều làm ăn khó khăn. Chúng tôi rất đau đầu vì đây là những phát sinh ngoài dự tính” – theo VNE.

Trước đó, chủ tịch CLB Quảng Nam – ông Nguyễn Húp đã đề xuất phương án huỷ bỏ V-League 2020 và tổ chức lại vào năm 2021. Theo ông, diễn biến phức tạp của dịch bệnh khiến các cầu thủ khó có thể tập trung tối đa vào thi đấu, qua đó chất lượng chuyên môn có thể bị ảnh hưởng.

Về điều này, bầu Đệ nói: “Bỏ thì không được. Nói thế là không suy nghĩ cho người khác. Bỏ giải thì CLB vẫn phải trả lương, lót tay cho cầu thủ vì hợp đồng đã ký rồi. Khi giải không diễn ra, các CLB làm sao để quyết toán được những khoản đó.

thanh hoa fc

Việt Nam đang kìm chế Covid-19 rất quyết liệt. Việc di chuyển, thi đấu trong nước hoàn toàn có thể được. Vì vậy, tôi cho rằng VPF có thể cho giải tiếp tục với điều kiện không khán giả. Khi nào tình hình ổn hơn, chúng ta sẽ tính tới phương án mở cửa cho người hâm mộ trở lại”.

Bầu Đệ cũng chia sẻ thêm rằng ông phản đối ý tưởng chuyển sang thi đấu chỉ tranh Nhất, Nhì, Ba và không có đội nào xuống hạng. Chủ tịch của CLB Thanh Hoá muốn có sự công bằng và giải đấu phải có tính cạnh tranh.

Không chỉ ở Việt Nam, các giải đấu ở các quốc gia khác trên thế giới cũng phải tạm dừng vì dịch bệnh. Nhiều CLB tại châu Âu kêu gọi cầu thủ giảm lương để giảm nhẹ gánh nặng tài chính cho đội bóng. Bầu Đệ nói việc này rất khó áp dụng tại V-League bởi cầu thủ Việt Nam xưa nay không có thói quen chia sẻ với các ông chủ.

VIDEO: U19 Việt Nam của Công Phượng đá tikitaka như Barcelona. Nguồn: VTV

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
clb thanh hoá bầu đệ hoãn vleague 2020
Xem thêm
TIN NỔI BẬT