Quảng cáo

Tiền đạo Nigeria: 'Không ở đâu tuyệt vời bằng Việt Nam'

Thứ bảy, 21/03/2020 15:49 PM (GMT+7)
A A+

Đối với cựu tiền đạo gốc Nigeria - Đặng Amaobi, Việt Nam chính là quê hương thứ 2 của anh.

Đặng Amaobi là cầu thủ gốc Nigeria. Anh từng gây tiếng vang lớn khi thi đấu xuất sắc trong màu áo Sông Đà Nam Định ở mùa giải 2004, giúp đội bóng này giành ngôi Á quân và chỉ kém HAGL 2 điểm trên BXH. Đó cũng là mùa giải Đặng Amaobi giành danh hiệu Vua phá lưới với 15 bàn thắng.

Tháng 5/2011, Đặng Amaobi chính thức hoàn tất thủ tục để trở thành công dân Việt Nam. Anh đã có rất nhiều thành tích trong bộ sưu tập đồ sộ của mình khi khoác áo những CLB Nam Định (2004, 2009), SHB Đà Nẵng (2005, 2008), B.Bình Dương (2006-2007, 2010)…

Đặng Amaobi chia sẻ: “Tôi đã sống và thi đấu tại Việt Nam hơn 16 năm nên tình cảm dành cho đất nước này nhiều lắm. Nơi đây chẳng khác gì quê hương Nigeria của tôi. Tuy nhiên, phải nói thật là một người như tôi nếu bây giờ về Nigeria hoặc Nam Phi rất khó tìm việc và cũng chưa biết sẽ làm gì vì tôi chỉ biết có bóng đá.

dang amaobi

Trong khi đó tôi đã có quốc tịch Việt Nam, tìm việc ở đây dễ hơn nhiều và lại làm đúng niềm đam mê là bóng đá. Vì vậy, vợ con rất ủng hộ tôi và mỗi năm chúng tôi vẫn thường xuyên gặp nhau ở những kỳ nghỉ lễ. Bi đã sinh sống và làm việc ở nhiều nước, nhưng nói thật chẳng ở đâu sướng như Việt Nam. Bi sống thoải mái cứ như ở quê nhà” – theo Bongdaplus.

Sau 12 năm thi đấu tại V-League, Đặng Amaobi đã giã từ sân cỏ vào năm 2016. Hiện tại anh đang làm công tác huấn luyện tại Trung tâm bóng đá cộng đồng của cựu cầu thủ Lưu Ngọc Hùng. Ngoài ra tiền đạo gốc Nigeria cũng thường xuyên tham dự các chương trình bình luận bóng đá. Với Đặng Amaobi, Việt Nam chính là quê hương của anh.

VIDEO: 5 phút đáng xấu hổ nhất lịch sử V-League

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
đặng amaobi vleague 2020 tiền đạo nigeria tại vleague
Xem thêm
TIN NỔI BẬT
Quảng cáo