Quảng cáo

Sợ Việt Nam, Thái Lan và Indo từng tạo vết nhơ xấu xí nhất lịch sử ĐNA

Thứ hai, 23/03/2020 10:36 AM (GMT+7)
A A+

Thái Lan và Indonesia từng tạo ra một vết nhơ không thể nào quên trong lịch sử bóng đá Đông Nam Á tại Tiger Cup 1998, mục đích của họ chỉ để tránh gặp Việt Nam tại bán kết.

VIDEO: Trận đấu nhục nhã của bóng đá Đông Nam Á. Nguồn: BLV Quang Huy

Ở vòng bảng Tiger Cup 1998, Thái Lan và Indonesia đã tạo ra một trận đấu xấu xí và đáng thất vọng nhất lịch sử bóng đá Đông Nam Á. Cho đến nay đó vẫn là một vết nhơ khó gột rửa đối với khu vực bị coi là “vùng trũng của bóng đá thế giới”.

Đó là giải đấu mà đội tuyển Việt Nam được đánh giá rất cao với sức mạnh vượt trội. Tuy nhiên chúng ta chỉ giành được ngôi nhì bảng B đã đẩy Thái Lan và Indonesia vào thế khó, không đội bóng nào muốn giành ngôi nhất bảng A để phải đụng độ Việt Nam ở bán kết.

Thái Lan và Indonesia nhập cuộc trận đấu với tâm thế muốn bại trận. Không cầu thủ nào chịu triển khai bóng về phía khung thành đối phương, thậm chí thủ môn của Indonesia còn bỏ trống khung gỗ để đối thủ ghi bàn.

thailan vs indonesia

Màn hài kịch đã tra tấn khán giả trong 90 phút, với chiến thắng 3-2 dành cho Thái Lan. Tình huống không thể tin nổi diễn ra ở phút thi đấu chính thức cuối cùng, hậu vệ Effendi dẫn bóng thẳng về gôn rồi sút tung lưới đội nhà. Không những thế, cầu thủ này còn tự vỗ tay để ăn mừng.

Kết quả, hậu vệ Effendi bị FIFA treo giò vĩnh viễn ở các giải đấu quốc tế. Indonesia lọt vào bán kết và thất bại trước Singapore, trong khi Thái Lan thua đậm Việt Nam 0-3.

Được đánh giá rất cao về khả năng giành chức vô địch nhưng thế hệ vàng của những Hồng Sơn, Việt Hoàng, Huỳnh Đức, Văn Sỹ Hùng… đã thất bại trước Singapore ở trận chung kết, qua đó ngậm ngùi giành ngôi vị Á quân. Đây vẫn là giải đấu để lại nhiều sự tiếc nuối nhất cho người hâm mộ bóng đá Việt Nam.

Author Thethao247.vn Lê Thành / Theo Tạp chí Người Đưa Tin - Copy
việt nam vs thái lan thái lan vs indonesia tiger cup 1998
Xem thêm
TIN NỔI BẬT